"ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง" ชี้ MV เพลงสรรเสริญพระบารมีที่ถูกแชร์ไม่ใช่เวอร์ชั่น "ท่านมุ้ย"

สังคม
26 ต.ค. 59
16:34
848
Logo Thai PBS
"ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง" ชี้ MV เพลงสรรเสริญพระบารมีที่ถูกแชร์ไม่ใช่เวอร์ชั่น "ท่านมุ้ย"
ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล เผยขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการตัดต่อมิวสิควีดิโอเพลง “สรรเสริญพระบารมี” คาดได้ชมสัปดาห์หน้า พร้อมขอโทษกรณีไล่คนไม่เกี่ยวข้องออกจากเต็นท์ทีมงาน

วันนี้ (26 ต.ค.2559) ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล กล่าวภายหลังมีมิวสิควีดิโอเพลง “สรรเสริญพระบารมี” ปรากฎออกมาตามสื่อสังคมออนไลน์จำนวนมาก ว่า ขณะนี้มีมิวสิควีดิโอเพลงสรรเสริญพระบารมีออกมาหลายเวอร์ชั่น แต่ยังไม่ใช่เวอร์ชั่นที่ มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล และทีมพลังของแผ่นดิน เป็นผู้ผลิต

อย่างไรก็ตาม ตนเองยืนยันว่าผู้ใดก็สามารถตัดต่อมิวสิควีดิโอเพลงสรรเสริญพระบารมีได้ ไม่มีเวอร์ชั่นใดถูกหรือผิด แต่เวอร์ชั่นที่ออกมายังไม่ใช่ของ มจ.ชาตรีเฉลิม และทีมงาน ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตัดต่อ เนื่องจากมีฟุตเทจจำนวนมากจากกล้องและเทคนิคการถ่ายหลายแบบ ซึ่งเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ คาดว่าประชาชนจะได้ชมในสัปดาห์หน้า พร้อมประสานกรมประชาสัมพันธ์ในการส่งวีดิโอเบื้องหลังการทำงาน ภาพนิ่ง และมิวสิควีดิโอที่ตัดต่อแล้วเสร็จ โดยให้ผู้สนใจติดต่อขอรับผ่านกรมประชาสัมพันธ์

 

 

"การที่คนอื่นออกมาทำก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะทุกคนมีสิทธิ์ในฐานะคนไทย ไม่ได้ผิดอะไร แค่ไม่ได้เป็นเวอร์ชั่นของทางเราเท่านั้นเอง ส่วนท่านพ่อไม่ได้ว่าอะไร ที่ออกมาแถลงข่าวเพราะคนถามเข้ามามาก" ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง กล่าว

ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยังกล่าวขอบคุณคนไทยที่ร่วมกันทำให้งานออกมาดีตามที่ตั้งเป้าไว้ แม้จะมีเวลาเตรียมงานน้อยก็ตาม ทำให้เห็นถึงความสามัคคดี ความจงรักภักดีและความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

"ทุกภาพสวยมาก ไม่มีภาพไหนที่ไม่ประทับใจ ไม่มีภาพไหนที่ไม่สำคัญ มันเป็นความตั้งใจจริงๆ ของทุกคนที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง รวมถึงประชาชนและคนที่ร้องเพลงอยู่ที่บ้าน ก็คงรู้สึกถึงความสามัคคีของคนไทย ซึ่งพระองค์เคยมีพระราชดำริไว้ว่า ให้คนไทยสามัคคีต่อกัน" ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง กล่าว

 

 

ส่วนเวอร์ชั่นที่ออกมาตามสื่อสังคมออนไลน์ในขณะนี้ ตนเองยืนยันว่าไม่ใช่ภาพฟุตเทจจากทีมงาน เพราะได้พูดคุยกันตั้งแต่แรกแล้วว่าขอให้ทำงานให้เสร็จก่อน ส่วนจะมีเวอร์ชั่นเพิ่มเติมหรือไม่ อยู่ระหว่างการหารือ เนื่องจากมีฟุตเทจเยอะมากและภาพสวยทั้งหมด

ขณะที่ประเด็นเรื่องความไม่พอใจกรณีเชิญคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากเต็นท์ของทีมงาน ตนเองเป็นคนดำเนินการเองและขอโทษที่ทำให้เกิดความไม่พอใจ แต่ขอให้เข้าใจ เนื่องจากมีทีมงาน 1,300 คน รวมทั้งทีมออร์เคสตารและคอรัสอีก 330 คน อยู่ในเต็นท์ขนาดเล็ก ซึ่งได้เตรียมทุกอย่างไว้ให้เพียงพอกับจำนวนคน เมื่อมีคนนอกเข้ามาจึงต้องเชิญออก จึงขออนุญาตเชิญออกเพราะทำงานไม่ได้

"ไม่มีการแบ่งโซน ไม่มีใครสำคัญกว่าใคร ทุกคนมาในฐานะประชาชนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งต้องเท่าเทียมกัน พร้อมขอโทษคนที่ไม่พอใจ คนเป็นแสนๆ คน จะให้สื่อสารยังไง ให้กระชิบบอกเขามันเป็นไปไม่ได้ จึงพูดให้ชัดเจนที่สุด พูดให้ดังที่สุด ให้ทุกคนได้รับรู้ข่าวสาร ซึ่งเราทำดีที่สุดแล้ว" ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง