ปัตตานีปรับแผนความปลอดภัยตลาดโต้รุ่ง ดึงชุมชนร่วมสอดส่อง-ติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม

ภูมิภาค
27 ต.ค. 59
14:03
166
Logo Thai PBS
ปัตตานีปรับแผนความปลอดภัยตลาดโต้รุ่ง ดึงชุมชนร่วมสอดส่อง-ติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม
ฝ่ายความมั่นคง จ.ปัตตานี ประชุมเพื่อจัดระเบียบการรักษาความปลอดภัยบริเวณตลาดโต้รุ่ง หลังเกิดเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม โดยจะให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันตัวเองมากยิ่งขึ้น

วันนี้ (27 ต.ค.2559) พล.ต.โภชน์ นวลบุญ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เป็นประธานประชุมร่วมกับหน่วยรักษาความสงบทั้งทหาร ตำรวจ และพลเรือน รวมทั้งเชิญพ่อค้าแม่ค้า นักธุรกิจ ที่อยู่ภายในโต้รุ่ง และรอบๆ บริเวณ กรณีเหตุระเบิดหน้าโต้รุ่งเมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 ตุลาคม โดยระดมความคิดเห็นชาวบ้านถึงมาตรการในการรักษาความปลอดภัยตลาดโต้รุ่ง เบื้องต้นให้มีคณะกรรมการชุมชนในพื้นที่และให้มีแสงสว่างทั่วถึง พร้อมกล้องวงจรปิดที่สามารถใช้งานได้ และให้มีการสื่อสารโดยใช้วิทยุเครื่องแดงให้กับผู้ที่อยู่ภายในตลาดโต้รุ่งเพื่อจะได้หาทางป้องกันช่วยได้ทันท่วงที

สำหรับผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดล่าสุดรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปัตตานี 11 คน โดยมีอาการสาหัส 2 คน ส่วน น.ส.นริศรา มากชูชิต หรือน้องมายด์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้ถูกส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จ.สงขลา อาการเริ่มดีขึ้นตามลำดับแต่ยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง