กอร.รส.จัดระเบียบประชาชนถวายบังคมพระบรมศพ ไม่เกินวันละ 1 หมื่นคน

สังคม
27 ต.ค. 59
14:42
336
Logo Thai PBS
กอร.รส.จัดระเบียบประชาชนถวายบังคมพระบรมศพ ไม่เกินวันละ 1 หมื่นคน
กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) จัดระเบียบประชาชนที่จะเข้าถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท 29 ต.ค.นี้ ไม่เกินวันละ 10,000 คน เตรียมการรองรับด้านการจราจร เนื่องจาก 1 พ.ย.นี้ จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมพระบรมมหาราชวัง

วันนี้ (27 ต.ค.2559) พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) ว่า ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ จะจัดระเบียบประชาชนที่จะเข้าถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เบื้องต้นกำหนดไว้ไม่เกินวันละ 10,000 คน หากเกินจำนวนนี้ขอความร่วมมือทยอยมาในวันอื่น

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบสนามหลวง ขณะนี้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มหลายจุด รวมทั้งให้ตำรวจประจำตามจุดสูงข่มโดยรอบพื้นที่สนามหลวง พร้อมกล้องส่องทางไกล เพื่อดูแลความเรียบร้อยให้เข้มงวดมากขึ้นและขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องด้วย

นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำผู้ค้าห้ามนำสิ่งของเข้ามาจำหน่ายโดยรอบสนามหลวง ขณะนี้พบผู้ค้าจำนวนหนึ่งนำสิ่งของที่ไม่เหมาะสมเข้ามาจำหน่าย โดยจะให้เจ้าหน้าที่เทศกิจกวดขันเข้มงวด หากประชาชนพบเห็นสามารถแจ้งที่กองอำนวยการร่วม หรือสายด่วน 1899

ขณะที่สำนักพระราชวังจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความสวยงามของพระบรมมหาราชวังในวันที่ 1 พ.ย.นี้ คาดว่าอาจมีรถทัวร์โดยสารนำเที่ยวจำนวนมาก ที่ประชุมจึงให้ตำรวจนครบาลจัดทำแผนบริหารจัดการจราจรให้ชัดเจนและเสนออีกครั้งในวันพรุ่งนี้

พล.ต.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองแม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับให้ดูแลความปลอดภัยและวางมาตรการป้องกันคนหาย โดยเฉพาะเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ โดยขอให้ผู้ปกครอง หรือญาติ เขียนชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ไว้กับตัวเด็ก และผู้ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หากพลัดหลงทางกองอำนวยการจะติดต่อได้ทันที ทั้งนี้ สถิติเมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา พบเด็กพลัดหลง 26 คน ซึ่งประสานเจ้าหน้าที่ตามหาผู้ปกครองได้ทั้งหมด

นอกจากนี้ กลุ่มจิตอาสา volunteer for dad ขอรับบริจาคกล่องใส่อาหารที่เป็นผลิตภัณฑ์จากชานอ้อยจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง