ตร.ติดกล้องวงจรปิด - เตรียมกำลัง 3,000 นาย ดูแลประชาชนเข้าถวายบังคมพระบรมศพ

สังคม
27 ต.ค. 59
15:44
221
Logo Thai PBS
ตร.ติดกล้องวงจรปิด - เตรียมกำลัง 3,000 นาย ดูแลประชาชนเข้าถวายบังคมพระบรมศพ
วันนี้ (27 ต.ค.2559) ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมติดตามการวางแผนรองรับประชาชนที่จะเข้ามาถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ภายในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท วันที่ 29 ตุลาคมนี้

วันนี้ (27 ต.ค.2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมประชุมติดตามการวางแผนรองรับประชาชนที่จะเข้ามาถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ภายในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมกำลังตำรวจกว่า 3,000 นาย ในการดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยจะมีการตั้งจุดตรวจคัดกรองบุคคลเข้าภายในพื้นที่จำนวน 8 จุด และติดตั้งกล้องวงจรปิด 1,300 ตัว โดยจะเน้นตรวจค้นอาวุธและสิ่งเทียมอาวุธ ที่อาจจะมีกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ

นอกจากนั้น ได้ร่วมสนธิกำลังกับทหารและกรุงเทพมหานครในการร่วมอำนวยความสะดวก แต่ขณะนี้ทางด้านการข่าวยังไม่พบสิ่งบอกเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ แต่ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเฝ้าระวังเหตุแล้ว

ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอความร่วมมือให้ประชาชนทยอยกันเข้ามาภายในพระบรมมหาราชวัง เพราะการเปิดเข้าให้ถวายบังคมพระบรมศพ ยังมีระยะเวลาอีกกว่า 1 ปี แต่จะให้เข้าภายในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทได้เพียงวันละ 1 หมื่นคน ช่วงเวลา 08.00 - 21.00 น. ซึ่งหากประชาชนมาพร้อมกันในวันแรกเป็นจำนวนมาก อาจจะไม่ได้เข้าไป เนื่องจากมีการแจกบัตรคิวแล้ว พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนแต่งกายอย่างสุภาพ ตามข้อกำหนดของสำนักพระราชวัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง