นายกฯ ขอ "อียู" เข้าใจไทยเดินหน้าตามโรดแมป

การเมือง
27 ต.ค. 59
20:08
217
Logo Thai PBS
นายกฯ ขอ "อียู" เข้าใจไทยเดินหน้าตามโรดแมป
นายกฯย้ำอัครราชทูตโปแลนด์ประจำประเทศไทย เพื่อสื่อสารไปถึงสหภาพยุโรปว่า ไทยยังเดินตามโรดแมป แม้จะอยู่ในบรรยากาศของการไว้อาลัย เช่นเดียวกับการขับนโยบายด้านเศรษฐกิจยังเป็นไปตามแผน


วันนี้ (27 ต.ค.2559) ในวาระที่นายเซนอน คุคชัค เอกอัครราชทูตโปแลนด์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคาราวะ เพื่ออำลาการปฏิบัติหน้าที่ในไทยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำถึงความเป็นมิตรประเทศที่ดีและพร้อมสนับสนุนทุกความร่วมมือต่อกัน

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวย้ำผ่านเอกอัครราชทูตโปรแลนด์ประจำประเทศไทย ขอให้เข้าใจสถานการณ์ที่อยู่ในช่วงไว้อาลัย แต่ไทยยังคงสงบสุขและเดินหน้าต่อ ซึ่งนายกรัฐมนตรีขอให้โปแลนด์และสหภาพยุโรป มั่นใจในการบริหารประเทศ ซึ่งยังคงยึดโรดแมปเดิม และยังคงให้ความสำคัญในการขยายความร่วมมือทางด้านการค้าและการลงทุน และต่อยอดความร่วมมือเพื่อผลักดันนโยบายทางเศรษฐกิจ 4.0

ขณะที่นายวีรชัยพลาศรัย เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรไทย ประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก เปิดเผยว่า ในวันที่ 28 ตุลาคม เวลา 10.00 น. ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา ที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ จะประชุมเพื่อสดุดีและถวายพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง