ห้ามจอดเรือแหลมบาลีฮายตั้งแต่ 1 พ.ย.

ภูมิภาค
28 ต.ค. 59
16:43
913
Logo Thai PBS
ห้ามจอดเรือแหลมบาลีฮายตั้งแต่ 1 พ.ย.
ที่ประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจอดเรือ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ยืนยันไม่ให้ผู้ประกอบการจอดเรือ ที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้เป็นต้นไป

วันนี้ (28 ต.ค.2559) พ.อ.ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 พร้อมด้วย นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประชุมแก้ไขปัญหาท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย โดยมีมติร่วมกับให้ผู้ประกอบการย้ายเรือที่จอดในลานท่าเทียบเรือและบริเวณที่สาธารณะ ออกไปทั้งหมดภายในวันที่ 31 ต.ค. และห้ามนำเรือมาจอดหรือขึ้นลงยังบริเวณดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.

ส่วนจุดที่ขึ้นลงใหม่ให้ไปใช้ที่บริเวณจอมเทียนซอย 11 และจอมเทียนซอย 14 แทน และให้ขนย้ายเรือไปตามจุดเก็บเรือได้ เฉพาะช่วงเวลา 20.00 น. - 05.00 น. เท่านั้น หากมีการฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

หลังจากวันที่ 1 พ.ย. เมืองพัทยา และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา จะปรับปรุงและจัดระเบียบจุดขึ้นลงเรือโดยสาร ที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ทั้ง 4 ท่า ให้เสร็จก่อนช่วงปีใหม่ โดยไม่ให้เรือประเภทอื่นมาจอดในบริเวณดังกล่าวเพื่อให้นักท่องเที่ยวมาใช้ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เป็นจุดศูนย์กลางเพียงจุดเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง