ส.ต.ท.มือกราดยิงเพื่อนตำรวจมอบตัว สารภาพเครียดเรื่องงาน-ส่วนตัว

อาชญากรรม
28 ต.ค. 59
18:43
565
Logo Thai PBS
ส.ต.ท.มือกราดยิงเพื่อนตำรวจมอบตัว สารภาพเครียดเรื่องงาน-ส่วนตัว
ส.ต.ท.หัสพล ติดต่อขอมอบตัวแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังก่อเหตุกราดยิงเพื่อนตำรวจเสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บ13 คน ก่อนหลบหนีซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่นาม 3 วัน อ้างเครียดที่ไม่ได้ย้ายกลับภูมิลำเนา และปัญหาเรื่องส่วนตัว

ความคืบหน้ากรณีที่ ส.ต.ท.หัสพล โสประโคน ตำรวจภูธรบาตูตาโมง ต.ถ้ำเขาทะลุ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงเพื่อนข้าราชการตำรวจ ขณะนั่งร่วมรับประทานอาหารหน้าบ้านพักหลังสถานีตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บ 13 คน เมื่อวันที่(25 ต.ค.) ที่ผ่านมา โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปในป่าหลังสถานีตำรวจ

ล่าสุด วันนี้(28 ต.ค.) เมื่อช่วงเช่าที่ผ่านมา ส.ต.ท.หัสพล โสประโคน ผู้บังคับหมู่ปราบปรามสถานีตำรวจภูธรบาตูตาโมง อ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนและลงบันทึกประจำวัน ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ก่อนจะนำไปฝากขังที่ศาลจังหวัดยะลา จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยระบุว่าเครียดจากการทำงาน และเรื่องส่วนตัว เพราะบ้านเกิดอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ จึงอยากย้ายกลับบ้าน

พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา กล่าวว่า ได้ดูแลกำลังพลไม่ให้มีความเครียดอยู่แล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาดูแลอย่างใกล้ชิดมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง