สาวก "โปเกมอนโก" ไทยชื่นชม "ไนแอนติก" ติดโบว์ดำที่ตัวผู้เล่น

Logo Thai PBS
สาวก "โปเกมอนโก" ไทยชื่นชม "ไนแอนติก" ติดโบว์ดำที่ตัวผู้เล่น
ผู้เล่นเกมโปเกมอนโกในประเทศไทยต่างแสดงความชื่นชม บริษัท ไนแอนติก อิงค์ ผู้พัฒนาเกมโปเกมอนโก หลังจากพบว่าตัวผู้เล่นหรือ "คาแรกเตอร์" ของตัวเองมีโบว์สีดำติดเพิ่มขึ้นมาเป็นการแสดงความไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เมื่อวานนี้ (29 ต.ค.2559) มีผู้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก "Pokémon GO Thai สังคมสาธารณะ (ครบวงจร)" หลังจากพบว่าตัวการ์ตูนที่แทนตัวผู้เล่นหรือ "คาแรกเตอร์" ของเขามีโบว์สีดำติดอยู่บนหน้าอกเสื้อด้านซ้าย

ตัวคาแรกเตอร์ของผู้เล่นนี้ ผู้เล่นแต่ละคนจะเป็นผู้เลือกเสื้อผ้า สีผม รองเท้า ฯลฯ ตามที่ตัวเองชอบ ส่วนโบว์ไว้ทุกข์นั้นเพิ่งปรากฏบนตัวคาแรกเตอร์ของผู้เล่นเพิ่มเข้ามาเมื่อวานนี้

"เพื่อนๆ ครับเช็คคาแรกเตอร์ตัวเองกันมีหลายคนพบว่าเราได้โบว์ดำติดเสื้อกัน" ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Yotsathon Hantaweewattana โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก "Pokémon GO Thai สังคมสาธารณะ (ครบวงจร)" นอกจากนี้ยังได้สอบถามว่าผู้เล่นโปเกมอนโกในต่างประเทศมีโบว์สีดำติดที่ตัวผู้เล่นหรือไม่ ซึ่งพบว่าโบว์สีดำมีเฉพาะผู้เล่นโปเกมอนโกที่อยู่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่หากผู้เล่นที่อยู่ในต่างประเทศเปลี่ยนภาษาที่ใช้ในโทรศัพท์มือถือเป็นภาษาไทย ก็จะมีโบว์สีดำติดที่ตัวคาแรกเตอร์โดยอัตโนมัติ

ผู้เล่นโปเกมอนโกชาวไทยหลายคนแสดงความชื่นชมและขอบคุณบริษัทผู้พัฒนาเกมที่ติดโบว์สีดำไว้ทุกข์ที่ตัวผู้เล่น เนื่องจากแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและเข้าใจความรู้สึกของคนไทย

ทั้งนี้บริษัท ไนแอนติก อิงค์ เปิดให้ผู้เล่นในประเทศไทยดาวน์โหลดเกมโปเกมอนโกได้เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2559 และเกมนี้ก็ได้รับความนิยมจากผู้เล่นในไทยอย่างล้นหลามเช่นเดียวกับในประเทศอื่นๆ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง