ทัวร์ต่างชาติคึกคัก เข้าชมพระบรมมหาราชวัง-วัดพระแก้ว ขอสำรวมกริยา-เน้นชุดดำขาว

สังคม
1 พ.ย. 59
10:34
1,578
Logo Thai PBS
ทัวร์ต่างชาติคึกคัก เข้าชมพระบรมมหาราชวัง-วัดพระแก้ว ขอสำรวมกริยา-เน้นชุดดำขาว
เปิดพระบรมมหาราชวัง-วัดพระแก้ว ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมวันแรก ทัวร์คึกคัก ตร.ท่องเที่ยว ขอความร่วมมือแต่งกายสุภาพ ใช้โทนสีขาว-ดำ

วันนี้ (1 พ.ย.2559) เป็นวันแรกที่ทางพระบรมมหาราชวังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว โดยประชาชนที่ต้องการเข้ากราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพฯ จะเปิดให้เข้าทางประตูมณีนพรัตน์ แทนประตูวิเศษไชยศรี ซึ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแทน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มาตรการตรวจความปลอดภัยวันนี้ กลุ่มไกด์ทัวร์ทั้งหมดจะต้องผ่านระบบเอ็กซเรย์ที่เจ้าหน้าที่ตั้งไว้ ตั้งแต่เข้าพื้นที่สนามหลวง

พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ทางตำรวจท่องเที่ยวได้กำชับกับบริษัททัวร์ที่จะพานักท่องเที่ยวมายังบริเวณสนามหลวงให้เข้าใจว่า ประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงโศกเศร้า ดังนั้น จึงขอความร่วมมือเรื่องการแต่งกายให้สุภาพ และใช้โทนสีดำ สีขาว ในการเที่ยวชมพระบรมมหาราชวัง

จากการสอบถามมัคคุเทศก์ซึ่งนำกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนมาช่วงเช้าวันนี้ ทุกคณะรับทราบแนวทางปฏิบัติ และให้เหตุผลว่าจำเป็นต้องพามาวันนี้ เนื่องจากเป็นวันแรกที่กระทรวงการท่องเที่ยวกำหนดนักท่องเที่ยวเข้าได้ และลูกทัวร์ได้ร้องขอให้พามา เพราะต้องการเข้าชมสถานที่สำคัญของประเทศไทย โดยได้แนะนำลูกค้าทัวร์ให้แต่งกายให้เรียบร้อง สำรวมกิริยา และเน้นโทนสีดำ-ขาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง