"ศรีวราห์" เผยหนุ่มปัตตานี ผู้ต้องหาคดีระเบิดภูเก็ตรับสารภาพ

สังคม
2 พ.ย. 59
13:15
771
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์" เผยหนุ่มปัตตานี ผู้ต้องหาคดีระเบิดภูเก็ตรับสารภาพ
วันนี้ (2 พ.ย.2559) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่าหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับคดีลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2559 ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง

วันนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์เดินทางไป จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสอบปากคำนายมูฮัมหมัด มูฮิ อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดในพื้นที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2559 ซึ่งศาลทหารได้ออกหมายจับในความผิดฐานร่วมกันมีหรือใช้วัตถุระเบิดโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันพยายามวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และเป็นอั้งยี่

เหตุระเบิดที่ จ.ภูเก็ต เกิดขึ้นในช่วงเวลาใกล้เคียงกับเหตุวินาศกรรมใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบนเมื่อวันที่ 11-12 ส.ค.2559 ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บกว่า 30 คน

พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า ผู้ต้องหารับสารภาพกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรภูเก็ตแล้วว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในพื้นที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต ทั้งที่ตลาดพาราไดซ์และตลาดไชน่าทาวน์ ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี และหลังการเข้าสอบปากคำเพิ่มในวันนี้ (2 พ.ย.) จะนำผู้ต้องหาพาไปชี้จุดที่เกิดเหตุ

"เบื้องต้นพนักงานสอบสวนพื้นที่ภูเก็ตรับสารภาพว่าก่อเหตุ 3 คดีที่ภูเก็ต ซึ่งวันแรกที่รับตัวมาจากทหาร เขาได้ปฏิเสธ ต่อมาได้ออกหมายจับเพิ่มเติมในคดีสุดท้าย และฝากขัง ต่อมาได้มีการสอบปากคำในเรือนจำต่อหน้าเจ้าหน้าที่ราชฑัณท์ เขารับสารภาพว่าก่อเหตุ 3 เหตุ วันนี้จะไปสอบปากคำว่ายืนยันหรือไม่ และพร้อมจะไปชี้ที่เกิดเหตุหรือไม่" พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าว

ส่วนนายอาหามะ เลงฮะ ชาว จ.ภูเก็ต ผู้ต้องหาอีกคนหนึ่งยังคงให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามีหลักฐานเพียงพอในการดำเนินคดี แม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ

ขณะที่การออกหมายจับผู้ต้องหา 4 คน ที่ก่อเหตุวางระเบิดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ล่าสุดเจ้าหน้าที่ติดตามจับได้แล้ว 2 คน ส่วนอีก 2 คนอยู่ระหว่างติดตามตัว โดยข้อมูลการสืบสวนทราบแล้วว่าเป็นใคร และอยู่กลุ่มไหน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ตำรวจได้ขอศาลทหารออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้แล้ว 10 คน ขณะนี้จับกุมแล้ว 2 คน และหากการสอบสวนมีพยานหลักฐานพาดพิงถึงใคร ก็จะขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง