ศตส.คาดการณ์กลางเดือน พ.ย.นี้ จะเปิดการจองคิวออนไลน์

สังคม
2 พ.ย. 59
19:15
835
Logo Thai PBS
ศตส.คาดการณ์กลางเดือน พ.ย.นี้ จะเปิดการจองคิวออนไลน์
มีคาดการณ์ว่าการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ หรือ การจองคิวออนไลน์ จะเปิดได้ภายในกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ โดย ศตส. ขอความร่วมมือประชาชน เข้ากราบถวายสักการะ ในวันทำการให้มากขึ้น หลังพบว่า ช่วงสุดสัปดาห์นั้น มีประชาชนมากถึง 3 - 4 หมื่นคน

ผลการประชุม ประเมินแผนปฏิบัติการดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกประชาชน ในการเข้ากราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

วันนี้ (2 พ.ย.59) ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ หรือ ศตส. ยืนยันถึงภาพรวมการทำงานของทุกภาคส่วน ยังคงปฏิบัติได้ตามแผน โดยจะมีประชาชนจำนวนมากในช่วงสุดสัปดาห์ประมาณ 30,000-40,000 คน จึงขอความร่วมมือประชาชน ทยอยมาในวันทำการให้มากขึ้น

สำหรับการดูแลและอำนวยความสะดวก ศตส. ยังคงแผนเดิม โดยเฉพาะรถรับ-ส่ง และจุดพักค้าง รวมถึงการเปิดเข้าเวลา 04.00 น.และปิดในเวลา 21.00 น. แต่จะเพิ่มพื้นที่รองรับประชาชนอีก 1 จุด ด้วยการเตรียมปรับพื้นที่ทางทิศเหนือของสนามหลวง บริเวณสะพานพระปิ่นเกล้า
 

พร้อมกำชับแผนตรวจจับกลุ่มมิจฉาชีพ และแผนการดูแลรักษาพยาบาล ที่ต้องเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ได้ปฏิเสธการเรียกเก็บเงินค่าลงทะเบียน หรือจัดคิวพิเศษ และย้ำว่า ไม่มีการเปิดรับคิวพิเศษ จากหน่วยงานหรือองค์กรใด

ทั้งนี้ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ เนคเทค เข้าราย งานต่อที่ประชุม ศตส. ถึงการจัดเตรียมระบบทะเบียนผ่านเว็บไซต์ หรือ จองคิวออนไลน์แล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จ โดยคาดการณ์ว่า จะแล้วเสร็จกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง