ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์แนะขายข้าวออนไลน์เริ่มต้นลูกค้าต้องรู้จักเพจ

สังคม
3 พ.ย. 59
08:11
177
Logo Thai PBS
ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์แนะขายข้าวออนไลน์เริ่มต้นลูกค้าต้องรู้จักเพจ
ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์แนะชาวนาที่อยากจะหันมาสีข้าวขายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่าต้องทำให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเห็นเพจสินค้ามากที่สุด

เมื่อวานนี้ (2 พ.ย.2559) นายชีพธรรม คำวิเศษณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ เปิดเผยถึงกรณีที่ชาวนาหันมาขายข้าวตรงให้ผู้บริโภคผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดียว่า หากชาวนาขายข้าวสารผ่านช่องทางนี้ ก็จะเพิ่มโอกาสมากขึ้น เพราะปัจจุบันคนไทยใช้สื่อนี้กันมากกว่า 30 ล้านคน แต่การเริ่มต้น คือต้องทำให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเห็นเพจสินค้ามากที่สุด โดยโซเชียลมีเดียบางประเภท สามารถติดตั้งแอปพลิเคชัน โดยคิดค่าใช้จ่าย ซึ่งจะช่วยโปรโมทเพจสินค้าไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

สำหรับข้อดีของการโพสต์ขายสินค้าผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย คือชาวนาสามารถกำหนดราคา กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ด้วยตัวเอง และยังสามารถสื่อสารกับผู้บริโภคโดยตรง นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านโซเชียลมีเดียเพื่อการประชาสัมพันธ์ ยังเสนอว่าภาครัฐควรมีนโยบายรองรับด้านการขายข้าวออนไลน์ เช่น ช่วยเหลือค่าโฆษณา หาแหล่งตลาดเว็บไซต์ขนาดใหญ่เพื่อช่วยกระจายสินค้า ซึ่งนโยบายเหล่านี้ จะเป็นการเริ่มปรับตัวเข้าสู่ยุค 4 จี ที่ ประชาชนส่วนใหญ่ใช้สมาร์ทโฟนในชีวิตประจำวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง