รองปลัด ยธ.แจงย้าย 3 จนท.ระดับสูง DSI ไปสำนักนายกฯ ให้ไปช่วยภารกิจสำคัญ

การเมือง
3 พ.ย. 59
13:01
381
Logo Thai PBS
รองปลัด ยธ.แจงย้าย 3 จนท.ระดับสูง DSI ไปสำนักนายกฯ ให้ไปช่วยภารกิจสำคัญ
รองปลัดกระทรวงยุติธรรม แจงสาเหตุย้าย 2 รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และผู้บัญชาการสำนักคดีฯ ไปสังกัด สำนักงานปลัดสำนักนายกฯ เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่สำคัญ พร้อมมีหนังสือขอตัวระบุชื่อทั้ง 3 คน ขณะที่อธิบดี DSI บอกว่าการย้ายเป็นไปตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

วันนี้ (3 พ.ย.2559) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว, พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีดีเอสไอ และ พ.ต.ท.ชิณโชติ พุฒิวรรธาดา ผู้บัญชาการสำนักพัฒนาและสนับสนุนคดีพิเศษ ให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยขาดจากตำแหน่งเดิมตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ว่าเป็นไปตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ไม่ขอแสดงความเห็น ขณะที่นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่าการย้ายข้าราชการทั้ง 3 นายสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งหนังสือระบุชื่อทั้ง 3 คน เพื่อขอตัวไปปฏิบัติหน้าที่สำคัญ โดยไม่ได้ระบุว่าให้ไปทำหน้าที่ใด ซึ่งทางกระทรวงยุติธรรมไม่ขัดข้องจึงอนุมัติ

สำหรับ พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ ก่อนหน้านี้มีผลงานการตรวจสอบสืบสวนความมั่นคงและสอบสวนคดีทุจริตรับจำนำข้าว คดีเณรคำ การตรวจสอบภาคเอกชน รุกที่ดินอุทธยานแห่งชาติสิรินาถ จ.ภูเก็ต และอีกหลายคดี ขณะที่ พ.ต.ท.สมบูรณ์ สารสิทธิ์ รองอธิบดีดีเอสไอ ที่ทำคดีรถหรูขยายผลจนถึงการตรวจสอบรถเบนซ์โบราณของสมเด็จพระราชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช อีกคดีคือการตรวจสอบทุจริตยักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนียนจำกัดต่อเนื่องถึงคดีของพระเทพญาณมหามุนีหรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง