ตร.ลับ ชิงตัว “ทรัมพ์” หลบหลังเวทีปราศรัยในรัฐเนวาดา หลังเข้าใจผิดถูกลอบทำร้าย

ต่างประเทศ
6 พ.ย. 59
15:40
516
Logo Thai PBS
ตร.ลับ ชิงตัว “ทรัมพ์” หลบหลังเวทีปราศรัยในรัฐเนวาดา หลังเข้าใจผิดถูกลอบทำร้าย
เกิดความวุ่นวายระหว่างการหาเสียงของ นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้แทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน ในรัฐเนวาดา หลังเข้าใจผิดว่ามีคนเข้ามาทำร้าย เป็นเหตุให้ตำรวจรีบเข้าคุ้มกันและพานายทรัมพ์ที่กำลังตื่นตระหนกเข้าหลังเวที

วันนี้ (6 พ.ย. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดความผิดปกติในกลุ่มผู้ฟังการปราศรัยหาเสียงของ นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้แทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน ขณะหาเสียงอยู่ในเมืองเรโน รัฐเนวาดา สหรัฐฯ จนกลุ่มตำรวจปฏิบัติการลับต้องเข้าประคองและพาตัวนายทรัมพ์เข้าหลังเวที โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นไปอย่างสับสนและไม่ชัดเจน

แต่จากนั้น นายทรัมพ์กลับออกมากล่าวปราศรัยต่อพร้อมระบุ ไม่มีอะไรมาหยุดเขาได้
ด้าน ผู้อยู่ในเหตุการณ์คนหนึ่งระบุว่า มีชายอายุประมาณ 30-40 ปี ลักษณะศีรษะล้าน ผลุนผลันจากด้านหลังมายังด้านหน้าเวที โดยขณะนั้นก็มีคนตะโกนขึ้นว่าชายคนดังกล่าวมีปืน ก่อนที่กลุ่มผู้ฟังการปราศรัยได้ช่วยกันรุมจับบังคับให้ชายคนดังกล่าวให้นอนคว่ำหน้ากับพื้น และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวออกไปด้านนอก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าต่ออีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากความเข้าใจผิด คิดว่าแผ่นกระดาษโปสเตอร์ม้วนแน่นเป็นปืน และไม่ใช่ครั้งแรก ที่นายทรัมพ์ได้รับการคุ้มครองจากตำรวจปฏิบัติการลับขณะที่เจ้าตัวอยู่ระหว่างการปราศรัย

สำหรับผลการสำรวจความนิยมล่าสุดนั้นปรากฏว่า นางฮิลลารี คลินตัน จากพรรคเดโมแครต ยังคงมีคะแนนนำนายทรัมพ์ ร้อยละ 46 ต่อร้อยละ 44 ซึ่งก็ว่าเป็นความนิยมที่มีเท่ากัน เพราะคะแนนแตกต่างกันเพียงร้อยละ 2 อย่างไรก็ดี เหลือเวลาอีกเพียง 2 วัน จะถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ 8 พ.ย. นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง