ไทยพีบีเอส ระงับละคร-พิธีกรรายการ “น็อต-อัครณัฐ” มีผลวันนี้

สังคม
7 พ.ย. 59
15:28
7,990
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอส ระงับละคร-พิธีกรรายการ “น็อต-อัครณัฐ” มีผลวันนี้
สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ระงับการออกอากาศผลงานทั้งหมดของนายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล เนื่องจากมีพฤติกรรมเป็นแบบอย่างที่ไม่เหมาะสมแก่เด็กและเยาวชน มีผลตั้งแต่วันนี้ (7 พ.ย.2559)

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ออกแถลงการณ์ระงับการออกอากาศผลงาน นายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล หรือ น็อต หลังจากมีคลิปเหตุการณ์ที่นายอัครณัฐ แสดงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสม ซึ่งถูกเผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดียนั้น

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นการกระทำที่เป็นแบบอย่างที่ไม่เหมาะสมแก่เด็กและเยาวชน จึงระงับการออกอากาศผลงานทั้งหมด ได้แก่ ละครเรื่อง "ก๊วนสืบหลังเลิกเรียน" และพิธีกรรายการ "Thailand Science Challenge ท้าประลองวิทย์" โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

ด้านนายกฤษดา เรืองอารียรัชต์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสกล่าวถึงเหตุผลที่ไทยพีบีเอสตัดสินใจระงับการออกอากาศผลงานของนายอัครณัฐว่า หลังจากที่คลิปเหตุการณ์ที่นายอัครณัฐทำร้ายร่างกายคู่กรณีถูกเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวาง เด็กและเยาวชนอาจจะได้เห็นและเกิดการตั้งคำถามต่อบุคคลที่เป็นต้นแบบซึ่งอาจก่อให้เกิดผลกระทบในทางลบได้

"เราไม่ได้มองเรื่องตัวบุคคล เรามองว่าถ้าเด็กได้เห็น (นายอัครณัฐ) หน้าจอทีวีจะเกิดผลกระทบอะไรขึ้น ซึ่งเราคิดว่าน่าจะเป็นผลลบ เพราะตอนนี้คลิปที่เกิดเหตุการณ์ได้ถูกแพร่ออกไปเยอะ ซึ่งเด็กก็จะเกิดการตั้งคำถามถึงตัว role model หรือบุคคลต้นแบบ คงจะเกิดคำถามในใจเยอะ ด้วยเหตุนี้เราถึงตัดสินใจที่จะระงับทั้งสองรายการนี้ทันที" นายกฤษดากล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง