เกิดเหตุชายพลัดตกเรือคลองแสนแสบ เสียชีวิต 1 คน

อาชญากรรม
10 พ.ย. 59
10:00
2,002
Logo Thai PBS
เกิดเหตุชายพลัดตกเรือคลองแสนแสบ เสียชีวิต 1 คน
เกิดเหตุชายพลัดตกเรือคลองแสนแสบ เสียชีวิต 1 คน

วันนี้ (10 พ.ย.2559) ศูนย์อัมรินทร์ กทม.แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.01 น.ที่ผ่านมาเกิดเหตุประชาชนพลัดตกน้ำบริเวณท่าเรือนานาชาติ ซอยสุขุมวิท 15 พื้นที่เขตวัฒนา เบื้องต้นทราบข้อมูลเป็นชายอายุประมาณ 50 ปี

หลังเกิดเหตุตำรวจสถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน และประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู ค้นหาผู้โดยสารคนดังกล่าว โดยนักประดาน้ำใช้เวลาหากว่า 3 ชั่วโมง จึงพบร่างทราบชื่อคือนายธีรพงษ์ ศิลาฤทธิ์ อายุ 50 ปี พบห่างจากท่าเรือประมาณ 20 เมตร เนื่องจากถูกกระแสน้ำและแรงดันของเรือพัดไปอยู่ฝั่งตรงข้ามท่าเรือ จากนั้นได้กู้ร่างขึ้นมาจากคลองแสนแสบ

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ผู้โดยสารได้พลัดตกจากเรือ เนื่องจากก้าวพลาดและหงายหลังตกน้ำลงไป พร้อมยืนยันว่าในชั่วโมงเร่งด่วน มีเจ้าหน้าที่ของกรมเจ้าท่ามาคอยดูแลความปลอดภัยบริเวณท่าเรือทุกท่า แต่ยอมรับว่ามีผู้โดยสารจำนวนมากใช้บริการ และบางคนก็รีบขึ้นเรือโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย

กระทรวงคมนาคม จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนที่โดยสารเรือด่วนคลองแสนแสบ ให้ใช้ความระมัดระวังในการโดยสารเรือ โดยเฉพาะการก้าวขึ้นจากเรือควรให้เรือจอดเทียบท่าสนิทเสียก่อน นอกจากนี้ได้ประสานกับเจ้าของเรือและคนขับเรือ ให้เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และส่งศพชันสูตรเพื่อหาว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหรือไม่ เนื่องจากขณะที่ตกน้ำไม่มีการยกมือขึ้นมาขอความช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวสอบถามพนักงานบริษัทในละแวกที่เกิดเหตุ เล่าว่า หากผู้โดยสารที่ใช้บริการมาเรือด่วนมาขึ้นที่ท่าเรือแห่งนี้ไม่มากนัก เจ้าหน้าที่ประจำเรือมักจะไม่คล้องเชือกให้เรือจอดเทียบท่าสนิท ทำให้ผู้โดยสารต้องกระโดดขึ้นมาจากเรือและอาจทำให้ไม่เกิดความปลอดภัย 

ชมคลิป 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง