พบศพชายตกเรือคลองแสนแสบแล้ว อยู่ระหว่างติดต่อญาติรับศพ

อาชญากรรม
10 พ.ย. 59
14:18
349
Logo Thai PBS
พบศพชายตกเรือคลองแสนแสบแล้ว อยู่ระหว่างติดต่อญาติรับศพ
เจ้าหน้าที่พบศพชายที่ตกเรือบริเวณท่าเรือนานาชาติ หลังโรงเรียนเซนต์ดอมินิก ซอยสุขุมวิท 15 แล้ว อยู่ระหว่างติดต่อญาติรับศพ ขณะที่เรือในคลองแสนแสบยังให้บริการตามปกติ

วันนี้ (10 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณท่าน้ำบันทึกเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุที่นายธีรพงษ์ ศิลาฤทธิ์ อายุ 50 ปี ก้าวขึ้นจากเรือ แต่พลาดตกลงไปในน้่ำ และจมหายไป โดยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของอาสาป่อเต็กตึ๊ง 4 คน แบ่งเป็น 2 ทีม ค้นหานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงพบศพห่างจากท่าเรือประมาณ 20 เมตร เนื่องจากถูกกระแสน้ำและแรงดันของเรือ พัดไปอยู่ฝั่งตรงข้ามท่าเรือ จากนั้นได้กู้ร่างขึ้นมาจากคลองแสนแสบ

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเปิดเผยว่า สาเหตุที่ผู้โดยสารได้พลัดตกจากเรือ เนื่องจากก้าวพลาดและหงายหลังตกน้ำลงไป พร้อมยืนยันว่าในชั่วโมงเร่งด่วน มีเจ้าหน้าที่ของกรมเจ้าท่ามาคอยดูแลความปลอดภัย บริเวณท่าเรือทุกท่า แต่ยอมรับว่ามีผู้โดยสารจำนวนมากใช้บริการ และบางคนก็รีบขึ้นเรือโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย

กระทรวงคมนาคม จึงได้แต่ขอความร่วมมือให้ประชาชนที่โดยสารเรือด่วนคลองแสนแสบใช้ความระมัดระวังในการโดยสารเรือ โดยเฉพาะการก้าวขึ้นจากเรือควรให้เรือจอดเทียบท่าสนิทเสียก่อน นอกจากนี้ ได้ประสานเจ้าของเรือและคนขับเรือ เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน และส่งศพชันสูตรเพื่อหาว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหรือไม่ เนื่องจากขณะที่ตกน้ำไม่ได้มีการร้องขอความช่วยเหลือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง