"ไทยพีบีเอส" เตรียมถ่ายทอดสดเรือยาวร่วมใจถวายพ่อหลวงที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า

กีฬา
11 พ.ย. 59
19:53
400
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส" เตรียมถ่ายทอดสดเรือยาวร่วมใจถวายพ่อหลวงที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า
ไทยพีบีเอสเตรียมถ่ายทอดสดกิจกรรมเรือยาวร่วมใจถวายพ่อหลวง ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช คาดว่าจะมีเรือจากทั่วเมืองไทยเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 150 ลำในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้

วันนี้ (11 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความงดงามของอ่างเก็บน้ำเขาเต่า โครงการชลประทานตามพระราชดำริเเห่งเเรก ต.หนองเเก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สถานที่เเข่งขันกิจกรรมเรือยาวร่วมใจถวายพ่อหลวง ซึ่งรายการนี้ไม่มีการชิงเงินรางวัลเเละค่าตอบเเทน แต่ทีมเรือยาวประเพณีชื่อดังทั่วเมืองไทยกว่า 150 ลำ รวมถึงทีมเรือท้องถิ่นในชุมชนเขาเต่าต่างร่วมมือร่วมใจ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เสด็จทอดพระเนตรเป็นการส่วนพระองค์ใน "ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำ" ณ โครงการอ่างเก็บน้ำเขาเต่า เมื่อ 8 ปีที่เเล้ว

ทั้งนี้ กิจกรรมมีทั้งหมด 5 ประเภท เริ่มจากเรือยาวเล็ก 30 ฝีพาย, กลาง 40 ฝีพาย, ใหญ่ 55 ฝีพาย, เรือขึ้นโขนชิงธง เเละเรือโบราณ พร้อมกับการเห่เรือนำขบวนโดยเรือสุพรรณหงส์ เเละอนันตนาคราชจำลอง จาก จ.พิจิตร โดยไทยพีบีเอสจะถ่ายทอดสดในกิจกรรม "เรือยาวร่วมใจถวายพ่อหลวง" ในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ตั้งเเต่เวลา 14.05-16.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง