"ปัตตานี"คุมเข้มความปลอดภัยรองรับนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่

ภูมิภาค
12 พ.ย. 59
12:40
332
Logo Thai PBS
"ปัตตานี"คุมเข้มความปลอดภัยรองรับนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่
หน่วยงานความมั่นคง เพิ่มมาตรการคุมเข้ม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเจอจดหมายขู่โรงเรียน และเตรียมพร้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 พ.ย.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติภารกิจใน จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงจึงเพิ่มมมาตรการตรวจตราตามจุดตรวจต่างๆ อย่างเข้มข้นใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังได้เพิ่มมาตรการคุมเข้มพื้นที่ทั้งด่านตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ผ่านเข้าออกเขตเมือง พร้อมทั้งให้มีการตรวจสอบโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ หลังจากกลุ่มบีอาร์เอ็นส่งจดหมายไปยังโรงเรียนต่างๆ ใน จ.ปัตตานีหน่วยงานความมั่นคงใน จ.ยะลา

จดหมายดังกล่าว ส่งถึงผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาในพื้นที่อ.โคกโพธิ์ และ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี โดยอ้างถึงข้อเสนอ 7 ข้อของกลุ่มบีอาร์เอ็นและสาเหตุที่บีอาร์เอ็น ต้องจับอาวุธต่อสู้กับรัฐไทย เนื่องจากต้องการพื้นที่การต่อสู้สันติวิธี และยังกล่าวถึงการปฏิบัติการต่อกลุ่มเป้าหมายอ่อนแอและครูว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ได้เป็นฝีมือของกลุ่มบีอาร์เอ็น

กรณีดังกล่าวทำให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา เกิดความกังวลในเรื่องของความปลอดภัย ผู้บริหารต้องระวังเป็นพิเศษ โรงเรียนบางแห่งถึงกับปิดประตูโรงเรียน ตลอดระยะเวลาของการเรียนการสอนและห้ามบุคคลแปลกหน้าเข้าไปภายในโรงเรียนอย่างเด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง