กอร.รส.แถลงภาพรวมปชช.เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเรียบร้อย-ไม่มีการข่าวที่น่ากังวล

สังคม
12 พ.ย. 59
12:38
329
Logo Thai PBS
กอร.รส.แถลงภาพรวมปชช.เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเรียบร้อย-ไม่มีการข่าวที่น่ากังวล
กอร.รส.แถลงผลการประชุมประจำวัน ระบุ ยังคงรักษาความปลอดภัยเข้มงวด ไม่พบปัญหาและไม่มีการข่าวที่่น่ากังวล การเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

วันนี้ (12 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง แถลงผลการประชุมประจำวันช่วงเช้า ในการรับรองดูแลประชาชนที่เข้ามากราบถวายบังคมพระบรมศพ ระบุว่า หลังจากการประเมินสถานการณ์ในแต่ละวันจะปรับกำลังตำรวจตามความเหมาะสม ด้วยมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มข้นเพียงพอ ขณะนี้ยังไม่พบปัญหาอุปสรรคใด ส่วนการเข้าคิวขณะนี้ยังคงเป็นไปตามวงรอบปกติของแผนจัดการ รวมทั้งยังไม่มีการข่าวใดที่น่าห่วงกังวล รวมทั้งการดูแลความปลอดภัยพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

 

แต่มีสิ่งที่ กทม.ห่วงใยคือเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บ ที่พบว่า มีประชาชนที่เดินทางมายังสนามหลวงบางคนร่างกายไม่แข็งแรง พร้อมเตือนประชาชนที่มีอาการให้พักรักษาตัวให้แข็งแรงก่อน เพราะสำนักพระราชวังยังคงเปิดให้เข้าสักการะพระบรมศพไปอีกนาน ส่วนผู้ใดพบเห็นหรือสังเกตเห็นบุคคลที่มาอาการป่วยทางจิตให้แจ้งมายังที่เบอร์สายด่วน 1323 กับ 1669

 

 

ส่วนท่าเรือธรรมศาสตร์ที่ไม่ได้เปิดให้บริการปกติเนื่องจากได้ตั้งเป็นกองอำนวยการตำรวจน้ำตั้งแต่ 14 ต.ค. เพื่อตั้งเป็นท่าเรือฉุกเฉิน ขณะที่ในช่วงเทศกาลลอยกระทงในวันที่ 14 พ.ย.นี้ กทม.แจ้งว่าท่าเรือบริเวณใกล้เคียงพระบรมมหาราชวังห้ามการจัดงาน แต่สามารถลอยกระทงตามประเพณีได้ปกติตามความเหมาะสม ทั้งนี้มีจุดที่มีการจัดงาน 2 จุดคือสวนสันติชัยปราการและที่สะพานพระราม8 โดยรองผู้ว่าฯกทม.ระบุห่วงปัญหาเรื่องการปล่อยโคมลอยที่จะส่งผลกระทบต่อท่าอากาศยาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง