"มิเชล-เมลาเนีย" นั่งจิบชา สนทนาเรื่องลูกๆ ที่ทำเนียบขาว

ต่างประเทศ
12 พ.ย. 59
17:09
1,166
Logo Thai PBS
"มิเชล-เมลาเนีย" นั่งจิบชา สนทนาเรื่องลูกๆ ที่ทำเนียบขาว
ทำเนียบขาวเผยแพร่ภาพนางมิเชล โอบามา สนทนากับนางเมลาเนีย ทรัมพ์ ว่าที่สตรีหมายเลข 1 ที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ (11 พ.ย.2559) ทั้งคู่พบกันระหว่างที่นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาพบปะหารือกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา เรื่องเตรียมการรับตำแหน่ง

นายจอร์ช เออร์เนสต์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อของทำเนียบขาวเปิดเผยว่า มิเชลเป็นเจ้าภาพเลี้ยงน้ำชาเมลาเนีย พร้อมทั้งพาทัวร์ทำเนียบขาวด้วย

การพบปะครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างเงียบๆ และเป็นการส่วนตัว ไม่มีการแถลงข่าวใดๆ ทั้งสิ้น โดยทั้งสองคนสนทนากันเรื่องลูกๆ โดยเฉพาะเรื่องการดูแลลูกในทำเนียบขาว

"เรื่องลูกๆ เป็นหัวข้อสนทนาที่ดีและ 'ปลอดภัย' สำหรับทั้งสองฝ่าย" ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นประจำทำเนียบขาววิเคราะห์ "มิเชล โอบามาก็พาลูกสาวทั้งสองมาอยู่ที่ทำเนียบขาวตั้งแต่พวกเธอยังเล็กๆ ซึ่งเมลาเนียก็จะต้องพบประสบการณ์เดียวกัน เพราะ 'บาร์รอน' ลูกชายของเธอกับทรัมพ์เพิ่งจะอายุ 10 ขวบเท่านั้น และการที่เด็กจะต้องมาอยู่ในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างไปอีกทั้งยังค่อนข้างโดดเดี่ยวอาจทำให้พวกแม่ๆ เป็นกังวล"

มิเชลพาเมลาเนียทัวร์พื้นที่ส่วนต่างๆ ของทำเนียบขาว ทั้งส่วนที่เป็นพื้นที่สาธารณะและพื้นที่ส่วนตัว ในขณะที่โอบามาพาทรัมพ์ไปดู "ทรูแมน บัลโคนี" ซึ่งเป็นระเบียงที่ประธานาธิบดีใช้พักผ่อน เมลาเนียยังได้พบกับ "บิล ออลแมน" ภัณฑารักษ์ของทำเนียบขาวซึ่งผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่าเขาเป็นเสมือน "สารานุกรม" ของทำเนียบขาวเพราะรู้จักสถานที่แห่งนี้ทุกซอกทุกมุม

ซีเอ็นเอ็นรายงานด้วยว่า การจิบชาและทัวร์ทำเนียบขาวช่วยสานสัมพันธ์มิเชลกับเมลาเนียให้ดีขึ้น หลังจากช่วงการรณรงค์หาเสียงอันดุเดือดถึงขนาดที่ประธานาธิบดีโอบามาวิจารณ์ว่า โดนัลด์ ทรัมพ์ "ไม่เหมาะที่จะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ" ขณะที่เมลาเนียเองก็เคยถูกแฉว่าลอกสุนทรพจน์ของมิเชลในการกล่าวปราศรัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง