ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยเผชิญ "ลมมรสุม"คลื่นสูง

ภูมิภาค
15 พ.ย. 59
15:07
1,892
Logo Thai PBS
ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยเผชิญ "ลมมรสุม"คลื่นสูง
ชาวประมงภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ต้องนำเรือกลับเข้าฝั่ง หลังเผชิญอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ พัดปกคลุม พร้อมมีคำเตือนห้ามนักท่องเที่ยว ลงเล่นน้ำทะเล

วันนี้ (15 พ.ย.) กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า อิทธิพลจากลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราชลงไปมีฝนตกหนักได้ โดยในช่วงวันที่ 18-20 พ.ย.นี้ จะมีคลื่นกระแสลมตะวันออกพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มขึ้นในระยะนี้ 

โดยผลจากคลื่นลมแรงเรือประมงขนาดกลาง และขนาดเล็ก ที่จับปลาท้องน้ำลึกในทะเลอ่าวไทย เกือบ 100 ลำ เข้าจอดเทียบฝั่งต.ปากน้ำ อ.เมืองชุมพรหลังคลื่นเริ่มก่อตัวกลางทะเลสูงกว่า 1 เมตร จากอิทธิพลมรสุมตะวันนออกเฉียงเหนือ ทำให้ชาวประ มง ต้องรีบนำเรือกลับเข้าฝั่ง เช่นเดียวกับที่แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนังจ.นครศรีธรรม ราช ชาวประมงพื้นบ้านนำเรือขึ้นจอดบนฝั่งหลบคลื่นลมแรง 

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ชุมพร และนครศรีธรรมราช เตือนชาวประมง และนักท่องเที่ยว ไม่ควรลงเล่นน้ำทะเล และออกจับปลา ในระยะนี้เพราะฝั่งอ่าวไทยอยู่ในช่วงฤดูมรสุม

 

ด้านนายบำรุง ปิยนามวาณิช นายกองค์การบริหารส่วนพังงา กล่าวว่า ขณะนี้ได้ปิดซ่อมแซมท่าเทียบเรือบ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา เพราะบางจุดเริ่มชำรุด และอาจเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที้ยวได้ คาดว่า จะใช้เวลาซ่อมแซม 7 วัน โดยท่าเทียบเรือแห่งนี้เป็นท่าเทียบเรือหลัก ใช้เดินทางไปท่องเที่ยวอ่าวพังงา และการเดินทางของประชาชนที่อาศัยตามเกาะแก่งในอ่าวพังงา





 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง