เตือนภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เฝ้าระวังคลื่นลมต่อเนื่อง

ภัยพิบัติ
16 พ.ย. 59
09:48
317
Logo Thai PBS
เตือนภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เฝ้าระวังคลื่นลมต่อเนื่อง
ชาวประมง จ.สงขลา หยุดทำประมงหลังทะเลมีคลื่นลมแรง ต้องนำเรือจอดเทียบท่าเพื่อความปลอดภัย ขณะที่เทศบาลนครหาดใหญ่ เฝ้าติดตามระดับน้ำในคลองอย่างใกล้ชิด

วันนี้(16 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่แปรปรวน คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลทำให้ชาวประมงในชุมชนเก้าเส้ง อ.เมือง จ.สงขลา ส่วนใหญ่ต้องนำเรือเข้าจอดเทียบท่าในที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากคลื่นซัด ทำให้ชาวประมงได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนรายได้ ต้องรอให้คลื่นลมสงบลงจึงจะสามารถออกทำการประมงอีกครั้ง

ขณะที่ เทศบาลนครหาดใหญ่ จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด ล่าสุดพบว่าระดับน้ำในคลองอู่ตะเภา ยังต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 6 เมตร ส่วนการป้องกันน้ำท่วมนั้น ขณะนี้มีการประเมินสถานการณ์น้ำปริมาณน้ำฝนที่ตกมาในแต่ละวัน และสรุปสถานการณ์ เพื่อเตือนภัยให้ประชาชนทราบผ่านระบบอินเตอร์เน็ตและสื่อวิทยุในพื้นที่

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา รายงานลักษณะอากาศในระยะนี้ว่ามรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนหนักบางแห่งทางตอนล่างของภาค โดยขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดเนื่องจากยังอยู่ในช่วงฤดูมรสุมของภาคใต้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง