ศาลยกฟ้อง "อัมพร ใจก้อน" คดีเอี่ยวระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ปี 53

อาชญากรรม
17 พ.ย. 59
10:56
707
Logo Thai PBS
ศาลยกฟ้อง "อัมพร ใจก้อน" คดีเอี่ยวระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ปี 53
ศาลยกฟ้อง นางอัมพร ใจก้อน หรือครูแขก คดีที่ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น เนื่องจากพยานโจทก์ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ

วันนี้ (17 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญายกฟ้อง นางอัมพร ใจก้อน หรือครูแขก ในคดีที่ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ในปี 2553 เนื่องจากพยานโจทก์ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ

คดีดังกล่าวโจทก์ยื่นฟ้องนางอัมพร ในข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนฯ ในการพิจาณาคดีสีพยานฝ่ายโจทก์ 5 ปากโดย 1 ในนี้มีพยานเป็นผู้ดูแลสมานเมตตา แมนชั่น เบิกความ ว่า นางอัมพรได้เข้าติดต่อเข้าเช่าห้องพักที่สมานเมตตา แมนชั่น ประกอบกับการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบนางอัมพรเข้า-ออก อาคารจริง

ศาลพิจารณาจากพยานหลักฐานแล้วพิพากษายกฟ้องนางอัมพร เนื่องจากคำให้การของพยานฝ่ายโจทก์ ที่ยืนยันว่า นางอัมพรเข้าเช่าห้องพักที่สมานเมตตาแมนชั่น แต่การตรวจสอบห้องพักไม่พบว่ามีทรัพย์สินหรือหลักฐานที่ยืนยันได้ว่า นางอัมพร พักอาศัย รวมถึงพยานหลักฐานอื่นๆ ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่า นางอัมพร มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น

อีกทั้งนางอัมพร ให้การว่ารู้จักนายสมัย วงศ์สุวรรณและ นายกษิ ดิฐธนรัตน์ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ในคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นจริงเนื่องจากทำธุรกิจใบไม้สีทองด้วยกันแต่ปฏิเสธไม่รู้เห็นในการประกอบระเบิด

สำหรับนางอัมพร ขณะนี้อยู่ระหว่างถูกคุมขังในคดีรถจักรยานยนต์ระเบิดในซอยราษฎร์อุทิศ 25 ย่านมีนบุรี เหตุเกิดเมื่อปี 2557 ซึ่งตำรวจมีนบุรี เข้าควบคุมตัวที่บ้านพักใน จ.เชียงใหม่ เมื่อ ก.ย.ที่ผ่านมา

ในวันพุธหน้า (23 พ.ย.) ทนายความจะนำผลคำพิพากษาของคดีสมานเมตตาแมนชั่น และเงินสด 500,000 บาท เข้ายื่นประกอบคำร้องขอประกันตัว นางอัมพร ที่ศาลมีนบุรี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง