เฝ้าระวังปริมาณน้ำป้องกันน้ำท่วม จ.สงขลา

ภูมิภาค
19 พ.ย. 59
14:29
204
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังปริมาณน้ำป้องกันน้ำท่วม จ.สงขลา
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดสงขลา ยังคงต้องมีการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง แม้ในขณะนี้น้ำในคลองอู่ตะเภา อำเภอหาดใหญ่ จะยังไม่ถึงจุดเสี่ยงภัยก็ตาม

วันนี้ (19 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกต่อเนื่องทำให้ คลองอู่ตะเภา ซึ่งเป็นคลองสายหลัก จ.สงขลา ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นแต่ระดับยังต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 5-6 เมตร ทำให้ยังไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมขึ้นในพื้นที่

นายอำนาจ ผลมาตย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ระบุว่า ได้ร่วมกับส่วนเกี่ยวข้องทั้งโครงการชลประทานจังหวัดสงขลา ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ได้มีการเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำฝน น้ำท่า อย่างใกล้ชิด และมีการประสานข้อมูลกันทุกหน่วยงานเป็นระยะ ซึ่งขณะนี้อ่างเก็บน้ำทั้ง 3 แห่ง ทั้งอ่างเก็บน้ำคลองหลา อ่างเก็บน้ำคลองจำไหร และอ่างเก็บน้ำคลองสะเดา ยังสามารถรองรับน้ำฝนได้อีกมาก ส่วนการเตือนภัยน้ำท่วมในทุกพื้นที่ ยังคงติดธงสัญลักษณ์สีเขียว ซึ่งหมายถึงปลอดภัย

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา รายงานว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยเฝ้าระวังอันตรายที่เกิดจากฝนที่ตกสะสมในระยะนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง