"ธีรศิลป์" ซัดแฮตทริก ช่วยไทยชนะอินโดฯ 4-2 ประตู นัดแรก AFF Suzuki Cup 2016

กีฬา
19 พ.ย. 59
17:24
3,634
Logo Thai PBS
"ธีรศิลป์" ซัดแฮตทริก ช่วยไทยชนะอินโดฯ 4-2 ประตู นัดแรก AFF Suzuki Cup 2016
ทีมชาติไทย ชนะ อินโดนีเซีย 4-2 ประตู ประเดิมนัดแรก ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ "ธีรศิลป์" เหมา 3 ลูก

วันนี้ (19 พ.ย.2559) ทีมชาติไทยลงสนามนัดแรกพบกับ อินโดนีเซีย ในการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 กลุ่ม A ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยทีมชาติไทยใช้ผู้เล่นตัวหลักในชุดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่พบกับ ออสเตรเลีย และใช้ระบบ 3-5-2 โดยส่ง พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ลงมาเล่นแทน ธีราทร บุญมาทัน ที่มีอาการบาดเจ็บในตำแหน่งวิงแบ็กฝั่งซ้าย ส่วนที่เหลือยังเป็นชุดเดิมทั้งหมด

เริ่มเกมมาไทยเปิดเกมรุกเข้าใส่อินโดนีเซียอย่างต่อเนื่อง และใน นาที 3 ไทยได้ประตูขึ้นนำจาก พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ที่เติมเกมรุกขึ้นมาและยิงเสียมุมอย่างสวยงาม ช่วยให้ไทยขึ้นนำอินโดนีเซีย 1-0 ประตู

หลังจากทีมชาติไทยขึ้นนำ อินโดนีเซียพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ไทยหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่เป็นผล 

ต่อมาในนาทีที่ 38 ไทยขึ้นนำอินโดนีเซียเป็น 2-0 ประตู โดยชนาธิป สรงกระสินธ์ เลี้ยงบอลในกรอบเขตโทษและจ่ายตัดเข้ากลาง โดยผู้เล่นอินโดนีเซียเข้าสกัดแต่ไม่ขาดและเป็นธีรศิลป์ แดงดา ที่พุ่งเข้าชาร์จจนลูกเข้าประตู ช่วยให้ไทยขึ้นนำ 2-0 ประตู จบครึ่งแรก ทีมชาติไทยนำอินโดนีเซีย 2-0 ประตู

เริ่มครึ่งหลัง อินโดนีเซียที่สกอร์ตามไทยถึง 2-0 ประตู เร่งเปิดเกมรุกเข้าใส่ไทยอย่างต่อเนื่อง และในนาทีที่ 53 อินโดนีเซีย ไล่ตามขึ้นมา 2-1 ประตูจากการโหม่งของโบอาส ซาลอสซา ต่อมาอีก 2 นาที อินโดนีเซีย เปิดจากด้านข้างและได้ประตูตีเสมอ 2-2 ประตู จากลูกโหม่งของ เลอบี เอลีอันดรี

นาทีที่ 72 ทีมชาติไทยเปลี่ยนตัว ธีราทร บุญมาทัน ลงมาแทน พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา

จนกระทั่งในนาทีที่ 78 ธีรศิลป์ แดงดา ซัดจากนอกกรอบเขตโทษทำประตูที่ 2 ของตัวเองและช่วยให้ไทยขึ้นนำอินโดนีเซียอีกครั้ง 3-2 ประตู

นาทีที่ 83 ไทยเปลี่ยนตัวเอา สิโรจน์ ฉัตรทอง ออก และให้ ชาริล ชัปปุยส์ ลงมาแทน

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บในนาที 93 ธีรศิลป์ แดงดา ยิงแฮทริกและช่วยให้ไทยนำห่างอินโดนนีเซีย 4-2 ประตู จบเกมทีมชาติไทยชนะอินโดนีเซีย 4-2 ประตู

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง