ศอ.บต.เร่งช่วย 21 แรงงานถูกหลอกไปมาเลเซีย

ภูมิภาค
19 พ.ย. 59
18:52
153
Logo Thai PBS
ศอ.บต.เร่งช่วย 21 แรงงานถูกหลอกไปมาเลเซีย
เตรียมประสานนำ 21 ครอบครัวแรงงานไทยที่ถูกจับกุมในมาเลเซีย เดินทางไปเยี่ยมภายในสัปดาห์หน้า เตือนระวังถูกนายหน้าหลอกไปทำงานผิดกฎหมาย

วันนี้(19 พ.ย.2559) นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. เข้าเยี่ยมครอบครัวของคนไทย 21 คน ที่ถูกทางการมาเลเซียจับกุมตัวที่เมืองยะโฮร์บารู หลังจากมีนายหน้าพาเข้าไปขายข้าวเกรียบ พร้อมระบุว่า เจ้าหน้าที่จะเร่งให้การช่วยเหลือ และจะแจ้งหากมีความคืบหน้า

นอกจากนี้ ศอ.บต. ยังประสานงานเพื่อนำครอบครัวเดินทางไปเยี่ยมกลุ่มแรงงานที่ถูกจับกุมทั้ง 21 คน โดยจะให้เดินทางไปครอบครัวละ2 คน ภายในอาทิตย์นี้ เพื่อให้ครอบครัวได้คลายความกังวล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองกิจการต่างประเทศ ศอ.บต. ได้เดินทางไปเยี่ยมคนไทยทั้ง 21 คนที่ถูกควบคุมตัวแล้ว และพบว่าทางการมาเลเซีย ดูแลอย่างดี และไม่ได้ดำเนินคดีในฐานะผู้ต้องหา แต่ได้กันตัวเป็นพยาน โดยล่าสุดได้นำตัว 3 คนแรกให้การในชั้นศาลแล้ว แต่ยังต้องทยอยให้ปากคำอีกหลายคน

ทั้งนี้ การช่วยเหลือนั้น ต้องรอให้เป็นไปตามกระบวนการในชั้นศาลของมาเลเซีย ก่อนจะเยียวยาในภายหลัง อย่างไรก็ตาม ขอฝากให้คนที่จะไปทำงานในมาเลเซีย ตรวจสอบนายจ้างให้รอบคอบ หากสงสัยสามารถติดต่อ ศอ.บต.ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง