ตร.ขอนแก่นเรียกผู้สื่อข่าวฟ้อง "หมอเปรม" ให้ปากคำเพิ่ม

อาชญากรรม
20 พ.ย. 59
13:31
305
Logo Thai PBS
ตร.ขอนแก่นเรียกผู้สื่อข่าวฟ้อง "หมอเปรม" ให้ปากคำเพิ่ม
ตำรวจ จ.ขอนแก่น เรียกผู้สื่อข่าวทั้ง 5 คน ที่แจ้งความดำเนินคดีกับ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม หลังอัยการจังหวัดพล ส่งสำนวนกลับให้พนักงานสอบสวนแก้ไข ก่อนพิจารณาว่าจะส่งฟ้องหรือไม่

วันนี้ (20 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าว 5 คน เข้าให้ปากคำ กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เพิ่มเติม หลังแจ้งความดำเนินคดี นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว และบังคับข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการ หรือไม่กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด

นายปราโมทย์ ศรีบุระ ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนว่าอัยการจังหวัดพล ส่งสำนวนคดีนี้กลับ เพื่อให้แก้ไขให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ก่อนพิจารณาว่าควรส่งฟ้องหรือไม่ โดยให้สอบปากคำผู้สื่อข่าวทั้ง 5 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์ ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนให้อัยการภายในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งนำเสนอข่าวและภาพ นพ.เปรมศักดิ์ อยู่ในงานคล้ายพิธีแต่งงานกับหญิงสาว ทำให้ นพ.เปรมศักดิ์ ไม่พอใจ และเรียกสื่อมวลชน 5 คน เข้าไปตำหนิภายในห้องทำงานและสั่งให้ถอดกางเกงผู้สื่อข่าวคนหนึ่ง ส่วนการสอบปากคำวันนี้ เน้นให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่ารายละเอียดเพื่อยืนยันข้อเท็จจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง