ผบ.ตร.สั่งจับตากลุ่มความเห็นต่าง "เบส" ห่วงบานปลาย

อาชญากรรม
22 พ.ย. 59
09:47
434
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งจับตากลุ่มความเห็นต่าง "เบส" ห่วงบานปลาย
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งทุกพื้นที่เฝ้าติดตามกลุ่มคนเห็นต่างกรณีนักพูดชื่อดัง หวั่นนำไปสู่ความแตกแยก- ยันพร้อมประสานผู้ต้องหามาตรา 112 มาดำเนินคดีในไทย

วันนี้ (22 พ.ย.2559) พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า กรณีนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ นางสาวอรพิมพ์ รักษาผล หรือ เบส เข้าข่ายความผิด หลังมีผู้แจ้งความฐานหมิ่นประมาทจริง แต่ต้องขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนในการพิจารณา และยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

ส่วนตัวเห็นว่า การพูดในที่สาธารณะต้องใช้วิจารณญาณในการสื่อสาร ว่าสิ่งใดควรพูดหรือไม่ควรพูด จึงได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ติดตามป้องกัน ไม่ให้เกิดความรุนแรงกับกลุ่มผู้เห็นต่าง พร้อมฝากถึงกลุ่มคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางโซเชียลมีเดีย เกิดการโต้เถียงกัน จนลุกลามบานปลาย เพราะต้องการให้คนไทยรักและสามัคคีกัน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า นอกจากนี้ อยู่ระหว่างดำเนินการนำตัวกลุ่มบุคคลที่กระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่หลบหนีอยู่ต่างประเทศไทย กลับมาดำเนินคดีในไทย โดยเฉพาะการประสานระหว่างรัฐบาลไทย กับรัฐบาลสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ตามขั้นตอนของกรอบกฎหมายระหว่างประเทศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง