ม.ธรรมศาตร์ เข้มความปลอดภัย หลัง นศ.ถูกลวงทำอนาจาร

สังคม
23 พ.ย. 59
18:49
366
Logo Thai PBS
ม.ธรรมศาตร์ เข้มความปลอดภัย หลัง นศ.ถูกลวงทำอนาจาร
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เตรียมเข้าช่วยเหลือนักศึกษาที่ถูกกระทำอนาจาร และพยายามล่วงละเมิดทางเพศ ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี พร้อมเพิ่มมาตรการความปลอดภัยภายในมหาวิทยาลัย

จากกรณีนักศึกษาหญิงของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถูกกระทำอนาจารและพยายามล่วงละเมิดทางเพศ ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยผู้ก่อเหตุทำทีถามเส้นทางแล้วหลอกให้ขึ้นหวังกระทำอนาจาร เมื่อกลางดึกวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา

รศ.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เปิดเผยว่า ได้ประสานและติดตามความคืบหน้าของคดีกับตำรวจ สถานีตำรวจภูธรคลองหลวงซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุเพิ่มเติมแล้ว และเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในมหาวิทยาลัย เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักศึกษาและบุคคลากร

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้มาติดตามความคืบหน้าของคดี หลังจากผู้เสียหายได้ให้รูปพรรณของผู้ก่อเหตุ โดยแจกภาพสเก็ตผู้ก่อเหตุไปยังสถานีตำรวจ ใน จ.ปทุมธานี และพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว

ขณะที่สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้มหาวิทยาลัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าของที่พักรอบมหาลัย ร่วมจัดมาตรการดูแลอย่างสร้างสรรค์เพื่อให้นักศึกษาปลอดภัย พร้อมทั้งย้ำเตือนให้นักศึกษา และผู้ที่พักอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว เพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิตให้มากขึ้น หากพบเจอเหตุการณ์ที่น่าสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ ผู้คนบริเวณดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง