จัดระเบียบสื่อมวลชนเข้าวัดธรรมกาย

อาชญากรรม
26 พ.ย. 59
12:49
176
Logo Thai PBS
จัดระเบียบสื่อมวลชนเข้าวัดธรรมกาย
ลูกศิษย์ธรรมกาย ยังเดินทางมาสวดมนต์ภายในพื้นที่วัดอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางคุมเข้มตรวจรถยนต์เข้า-ออก รวมทั้งแจกปลอกแขนสื่อมวลชน อ้่างเพื่อความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (26พ.ย.2559) เจ้าหน้าที่สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย จัดจุดลงทะเบียนให้กับสื่อมวลชน ที่บริเวณด้านหน้าสำนักสื่อสารองค์กรพร้อมแจกปลอกแขนสัญญลักษณ์ ให้กับสื่อมวลชนที่เข้าไปติดตามสถานการณ์าด้านในวัด โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการดูแลความปลอดภัย

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยประตู 7 ซึ่งอยู่ด้านหน้าติดกับถนนคลองหลวง ยังพบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ประจำป้อม คอยตรวจรถยนต์ที่เดินทางเข้า-ออก โดยมีการขอให้ประชาชนที่เดินทางมาวัด ลดกระจกข้างลงเพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่งสถานการณ์ช่วงเช้าที่ผ่านมาสถานการณ์ยังคงปกติ

ส่วนที่บริเวณหน้าประตู5 ถนนคลองแอน ที่เชื่อมต่อจากบริเวณประตู 6 ใกล้กับอาคาร 100 ปี มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง พบว่ามีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวนหนึ่งยืนประจำจุดกันแผงเหล็ก ตรวจตรารถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตามปกติเพื่ออำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนที่เดินทางมาบริเวณประตู 5 เพื่อร่วมโครงการสวดมนต์

 



โดยวานนี้ (25พ.ย.2559) พลตำรวจตรี ชยพล ฉัตรชัยเดช รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 4 เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อหารือกับตัวแทนพระจากวัดพระธรรมกาย เพื่อรับมอบตัวและแจ้งข้อกล่าวหากับพระเทพญาณมหามุณี หรือพระธัมมชโย หลังจากถูกออกหมายจับในคดีรุกป่า เพื่อสร้างสถานปฏิบัติธรรม จ.เลย และบุกรุกพื้นที่ป่าสร้างสถานปฏิบัติธรรมเวิลด์พีชวัลเลย์ จ.นครราชสีมา รวมทั้งคดีร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร ของอดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

ซึ่งพลตำรวจตรี ชยพล บอกว่า วัดพระธรรมกายได้ส่งพระตัวแทน 2 รูป มาพบและพูดคุยถึงแนวทางการรับมอบตัว รวมทั้งขั้นตอนต่างๆ ซึ่งหลังจากได้รับทราบแนวทางแล้วได้กลับไปประชุมกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และรายงานให้พระธัมมชโยทราบถึงแนวทางการทำงานของตำรวจ ก่อนที่จะแจ้งผลกลับมาให้ทราบภายหลัง ซึ่งหากทางวัดจะให้รับมอบตัวในสถานที่ใด ตำรวจก็พร้อมปฏิบัติตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง