คุมเข้มจังหวัดชายแดนใต้ป้องกันเหตุตอบโต้หลังวิสามัญฯแนวร่วม 2 คน

ภูมิภาค
26 พ.ย. 59
13:42
446
Logo Thai PBS
คุมเข้มจังหวัดชายแดนใต้ป้องกันเหตุตอบโต้หลังวิสามัญฯแนวร่วม 2 คน
เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัย 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงตอบโต้ หลังจากเมื่อวานนี้ (25 พ.ย.2559) ผู้ต้องหาระดับแกนนำในคดีความมั่นคง ซึ่งมีหมายจับไม่ต่ำกว่า 5 หมาย เสียชีวิต 2 คนระหว่างการยิงปะทะที่ จ.ยะลา

เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจ จ.ยะลา เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบยานพาหนะที่ผ่านไปมาในเส้นทางเข้าเมืองยะลา เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงตอบโต้ หลังจากเมื่อวานนี้ (25 พ.ย.2559) เจ้าหน้าที่ได้ปะทะกับผู้ต้องหาในคดีความมั่นคง ระหว่างการเข้าปิดล้อมพื้นที่ ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา ทำให้นายบูคอรี ฮะมะ และนายมะซูปียัน หรือซูเปียน ยะกูมอ เสียชีวิต

จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พบว่า นายมะมะซูปียัน ถูกออกหมายจับ ป.วิอาญา รวม 6 หมาย ในคดีความมั่นคง โดยเฉพาะใน อ.รือเสาะ และ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ส่วนนายบูคอรี มีหมายจับ ป.วิอาญา รวม 5 หมายในคดีความมั่นคงที่ อ.รามัน จ.ยะลา อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี และ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

ขณะที่ตำรวจภูธรเมืองนราธิวาสและหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตั้งด่านตรวจลอยตามจุดต่างๆ บนถนนในเส้นทางเข้าเมืองและรอบนอกเพื่อป้องกันเหตุรุนแรง โดยเฉพาะการเฝ้าระวังรถต้องสงสัยประกอบระเบิด รวมถึงการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุรุนแรงตอบโต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง