เผยคลิปเหตุรถทัวร์ตกเหว จ.อุตรดิตถ์ ชนแท่งแบริเออร์ก่อนพุ่งตกเหว

อาชญากรรม
28 พ.ย. 59
07:09
1,167
Logo Thai PBS
เผยคลิปเหตุรถทัวร์ตกเหว จ.อุตรดิตถ์ ชนแท่งแบริเออร์ก่อนพุ่งตกเหว
ผลสอบสวนเบื้องต้นเหตุรถทัวร์ตกเหวเขาพลึง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 18 คน ระบุผู้ขับขี่ใช้ความเร็วไม่เหมาะสมกับเส้นทาง ล่าสุด มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ โดยสามารถจับภาพขณะรถทัวร์วิ่งด้วยความเร็วชนกระแทกแท่งแบริเออร์ซ้าย-ขวาก่อนพุ่งตกเหว

เมื่อวานนี้ (27 พ.ย.2559) ความคืบหน้าเหตุการณ์รถทัวร์พุ่งชนแท่งแบริเออร์จนหลุดโค้ง ก่อนตกเหวเขาพลึง ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ลึก 150 เมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน ล่าสุด มีการเปิดเผยคลิปวิดีโอจากกล้องติดรถยนต์ของสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ "สมเกียรติ เเจ้งกิตติ" ซึ่งได้เผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมข้อความว่า "เสี้ยววินาทีเองก่อนรถจะตกเหวเขาพลึง" โดยกล้องหน้ารถของรถยนต์คันนี้สามารถจับภาพไว้ได้ ในระหว่างที่วิ่งสวนทางกับเลนรถทัวร์ ไปอย่างช้าๆ

ขณะที่ทีมวิเคราะห์อุบัติเหตุเชิงลึกจากศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย และทีมวิศวกรลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลสภาพถนน ตัวรถ ผู้ขับขี่ และสภาพแวดล้อม พบว่าผู้ขับรถทัวร์ใช้ความเร็วไม่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่เส้นทาง และจากการสอบสวนของ ทีมวิเคราะห์อุบัติเหตุ พบว่าระบบเบรกและยางอยู่ในสภาพที่ดี แต่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เป็นเพราะผู้ขับขี่รถทัวร์ใช้ความเร็ว จึงทำให้การบังคับรถและควบคุมรถเป็นไปได้ยากนี้จึงส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุที่รุนแรง

ทั้งนี้ ทีมวิเคราะห์อุบัติเหตุต้องการให้มีระบบป้องกันที่ปลอดภัยขึ้น เพื่อลดการสูญเสีย เช่น ผู้ขับขี่และผู้โดยสารควรขาดเข็มขัดนิรภัย และการออกแบบทางถนนที่มีการออกแบบที่ดีอยู่แล้ว อยากให้พัฒนาเรื่องของแนวแบริเออร์ที่สูงมากกว่านี้ เพื่อป้องกันรถตกเขาและการสูญเสียที่รุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง