โฆษกธรรมกายยัน "พระธัมมชโย" ยังไม่มีกำหนดมอบตัว

อาชญากรรม
28 พ.ย. 59
17:21
239
Logo Thai PBS
โฆษกธรรมกายยัน "พระธัมมชโย" ยังไม่มีกำหนดมอบตัว
โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ระบุ "พระธัมมชโย" ยังไม่ได้กำหนดเวลามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตามที่เป็นข่าว ยืนยันกลุ่มลูกศิษย์ไม่เคยคิดท้าทายอำนาจรัฐ

วันนี้(28 พ.ย.2559) นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เปิดเผยถึงบรรยากาศในวัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยคณะศิษยานุศิษย์ช่วยกันดูแลความเรียบร้อย หลังมีผู้เข้ามาภายในวัดจำนวนมากโดยเฉพาะผู้ที่มาสวดมนต์ปฏิบัติธรรมและนั่งสมาธิภายในวัด เพื่อให้เกิดความมีระเบียบ โดยทางวัดพระธรรมกายได้มอบหมายให้ผู้แทน ที่ปฏิบัติหน้าที่แทนเจ้าอาวาสได้ไปประสานให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมายังมีความคลาดเคลื่อนทางข้อมูลเช่น การนัดหมายมอบตัวซึ่งคณะศิษย์ได้สอบถามจากทางวัด ทราบว่าไม่มีการนัดหมายมอบตัว

นายองอาจ กล่าวว่า สำหรับกระบวนการที่พระธัมมชโยจะมอบตัวหรือไม่ อย่างไรนั้นคงจะต้องให้ผู้ที่รับผิดชอบโดยตรงมาให้ข้อมูล ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดในขณะนี้ คือทำอย่างไรให้บรรยากาศภายในวัดสงบเรียบร้อย และขอยืนยันว่าคณะศิษย์วัดพระธรรมกายไม่เคยท้าทายอำนาจรัฐ ไม่มีการข่มขู่เจ้าหน้าที่ ไม่มีการสร้างกำแพงมนุษย์ใด ๆ ทุกคนที่เข้ามาภายในวัดต้องการที่จะปฏิบัติธรรมเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง