สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันไทยลีกฤดูกาลหน้ามี 18 ทีมตามเดิม

กีฬา
29 พ.ย. 59
07:18
108
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันไทยลีกฤดูกาลหน้ามี 18 ทีมตามเดิม
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยยืนยันการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกฤดูกาลหน้าจะมี 18 ทีมเหมือนเดิม พร้อมจะเริ่มใช้โควต้าอาเซียนทันที

เมื่อวานนี้ (28 พ.ย.2559) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดประชุมหารือเรื่องการจัดแข่งขันฟุตบอลลีก โดยบทสรุปสำคัญคือการยืนยันว่าฟุตบอลไทยลีกฤดูกาลหน้าจะมี 18 ทีมเหมือนเดิม จะทำให้ อาร์มี่ ยูไนเต็ด และชัยนาท ฮอร์นบิล ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาจะตกชั้นลงไปเล่นในดิวิชั่น 1 ทันที

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังมาถึงไทยลีกจะมี 18 ทีม ส่วนในฤดูกาล 2019 จะมีการปรับลดให้เหลือ 16 ทีมเพื่อความเหมาะสมในการแข่งขัน ซึ่งเรื่องนี้สมาคมฯ จะเรียกทุกสโมสรมาประชุมเพื่อรับทราบกติกาอีกครั้งในวันที่ 15 ธันวาคมนี้

นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนชื่อลีกของแต่ละดิวิชั่น โดยดิวิชั่น 1 จะเปลี่ยนมาเป็น T2, ดิวิชั่น 2 ลีกแชมเปี้ยนชิพ จะเป็น T3 และ ดิวิชั่น 2 ลีกภูมิภาค จะเป็น T4 ซึ่งมีรูปแบบคล้ายกับเจลีก ของประเทศญี่ปุ่น ส่วนในเรื่องโควต้าอาเซียนจะเริ่มใช้ได้ทันทีตามกฎ 3+1+1 ในการลงสนาม แต่หากทีมใดไม่ใช้ผู้เล่นอาเซียน สามารถส่งนักเตะต่างชาติได้ในโควต้า 3+1 เช่นเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง