ผู้ประกอบการ เชื่อปลายปีนี้จับจ่ายเพิ่ม -เคาท์ดาวน์ราชประสงค์เปลี่ยนจุดเทียน สวดมนต์

เศรษฐกิจ
29 พ.ย. 59
13:49
525
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการ เชื่อปลายปีนี้จับจ่ายเพิ่ม -เคาท์ดาวน์ราชประสงค์เปลี่ยนจุดเทียน สวดมนต์
ผู้ประกอบการย่านราชประสงค์เชื่อมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายของรัฐ จากการซื้อสินค้ามาหักลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 30,000 บาท ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อปลายปี พร้อมยืนยันจัดงานเคาท์ดาวน์ปีนี้ แต่เปลี่ยนรูปแบบการจัดงาน

วันนี้ ( 29 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์พร้อมด้วยประชาชนจำนวนมาก ร่วมกันตักบาตรลอยฟ้า พระสงฆ์ 89 รูป บริเวณราชประสงค์สกายวอร์ค ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นายชาย ศรีวิกรณ์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ระบุว่า ภาวะการจับจ่ายในย่านราชประสงค์ในเดือนที่ผ่านมากำลังซื้อประชาชนลดลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและภาวะเศร้าโศก แต่เชื่อว่าเดือนนี้จะดีขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงจับจ่ายของทุกปี

ขณะเดียวกันจากการที่รัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศช่วงสิ้นปีผ่านการใช้จ่ายซื้อสินค้า วงเงินไม่เกิน 30,000 บาท โดยสามารถนำใบเสร็จมาหักลดหย่อนภาษีได้ เชื่อว่า จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศในช่วงปลายปีได้ โดยจะมีการจับจ่ายเพิ่มขึ้นและซื้อสินค้าชิ้นใหญ่ขึ้น

ซึ่งในส่วนผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ ทั้งห้างสรรพสินค้าและโรงแรม ได้นำสินค้าต่างๆ มาลดราคาในช่วงปลายปี เชื่อว่าจะส่งผลให้การจับจ่ายเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ส่วนปัญหาการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ ส่งผลกระทบระยะสั้น มีนักท่องเที่ยวจีนบางส่วนหายไป แต่เชื่อว่าจะได้นักท่องเที่ยวคุณภาพกลับมามากขึ้น

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี ขณะนี้มียอดการจองห้องพักโรงแรมราชประสงค์แล้วร้อยละ 95 ส่วนใหญ่ เป็น ยุโรป ฮ่องกง สิงคโปร์ จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา พร้อมยืนยันจัดงานเคาท์ดาวช่วงปีใหม่ แต่รูปแบบจะเปลี่ยนไปเป็นการสวดมนต์ข้ามปีและจุดเทียน แทนแบบเดิมที่เน้นบันเทิงเพื่อร่วมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง