ตร.พร้อมเข้าจับกุม "พระธัมมชโย" ขีดเส้นเข้ามอบตัวภายในพรุ่งนี้

อาชญากรรม
29 พ.ย. 59
17:20
364
Logo Thai PBS
ตร.พร้อมเข้าจับกุม "พระธัมมชโย" ขีดเส้นเข้ามอบตัวภายในพรุ่งนี้
รอง ผบ.ตร. หากพระธัมมชโยไม่เข้ามอบตัวในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ย.2559) ก็จะดำเนินการจับกุมตามขั้นตอน พร้อมยืนยันตำรวจมีแผนเผชิญเหตุ ป้องกันความวุ่นวาย ที่อาจจะเกิดขึ้นไว้แล้ว

วันนี้ (29 พ.ย.2559) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า หากพระธัมมชโย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสีคิ้ว ข้อหาบุกรุกป่าสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์พีช วัลเลย์ เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ไม่เข้ามอบตัวภายในพรุ่งนี้ (30 พ.ย.2559) ก็จะดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนการพิสูจน์ว่าพระธัมมชโยอยู่ภายในวัดหรือไม่จะขอหมายค้นเพื่อเข้าจับกุมไม่ว่าจะอยู่ในอาการอาพาธหรือไม่ก็ตาม เพราะตำรวจมีหน้าที่ดำเนินการตามกฏหมาย

รวมทั้งจะดำเนินคดีกับรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายในข้อหาให้ที่พักพิงผู้ต้องหา โดยที่ผ่านมาการข่าวมีทั้งระบุว่า พระธัมมชโยอยู่ภายในวัด แต่อีกส่วนหนึ่งไม่เห็นพระธัมมชโยออกมาปฏิบัติศาสนกิจนานแล้ว

ขณะที่ศิษยานุศิษย์ ระบุว่า พระธัมมชโยยังอาพาธและรักษาตัวอยู่ภายในวัดนั้น ไม่สามารถนำมาเป็นข้ออ้างในการเข้ามอบตัวได้ ส่วนขั้นตอนการเข้าจับกุม ตำรวจมีแผนเผชิญเหตุป้องกันความวุ่นวาย ที่อาจจะเกิดขึ้นไว้แล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง