ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ประกาศให้ อ.จุฬาภรณ์ เป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 59
10:50
12,737
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ประกาศให้ อ.จุฬาภรณ์ เป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชประกาศให้ อ.จุฬาภรณ์ เป็นเขตภัยพิบัติ เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมกว่า 12,000 ครัวเรือน ซึ่งภาวะฝนหนักในขณะนี้ทำให้พื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ถูกน้ำท่วมขังแล้วในหลายอำเภอ

วันนี้ (3 ธ.ค.2559) เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นทางหลวงหมายเลข 401 เส้นทางระหว่าง จ.นครศรีธรรมราช กับ จ.สุราษฎร์ธานี ฝั่งขาขึ้นในพื้นที่ ต.สิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช หลังถูกน้ำท่วมสูงจากสถานการณ์ฝนตกหนัก ซึ่ง อ.สิชล ถูกน้ำท่วมแล้วทั้งอำเภอรวม 9 ตำบล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องนำกำลังเข้าช่วยเหลือเคลื่อนย้ายประชาชนในบางจุดที่ถูกน้ำท่วมสูงไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นครศรีธรรมราช มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมแล้วใน 5 อำเภอ ถนนในหมู่บ้านหลายสายถูกน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่ต้องนำรถขนาดใหญ่เข้าเคลื่อนย้ายประชาชนและสิ่งของไปอยู่ในที่สูง ซึ่งล่าสุด มีรายงานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ประกาศให้พื้นที่ อ.จุฬาภรณ์ เป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม เพื่อเร่งนำงบประมาณให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนประมาณ 12,000 ครัวเรือน หรือกว่า 30,000 คน

ส่วนพื้นที่ชายฝั่งใน อ.ปากพนัง ได้เกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูงเข้าท่วมในขตเมืองปากพนัง ส่วนถนนสายเลียบทะเล เจ้าหน้าที่แขวงการทางนครศรีธรรมราช ต้องเข้าเก็บกวาดถนนเป็นระยะเนื่องจากทะเลได้ซัดเอาขยะ รวมทั้งทรายขึ้นมาอยู่บนผิวจราจรเป็นจำนวนมาก

สำหรับพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมที่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 11 ได้มีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษในขณะนี้คือ อ.พุนพิน และ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี, อ.จุฬาภรณ์ อ.ทุ่งสง อ.ร่อนพิบูลย์ และ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช รวมถึงพื้นที่ อ.เมือง จ.พัทลุง

ส่วนในพื้นที่ ต.สิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่หลายหมู่บ้าน และจนถึงขณะนี้ระดับน้ำยังลดลงไม่มากนัก ส่วนสภาพอากาศในพื้นที่ขณะนี้ก็ยังคงมืดครึ้มและมีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง