ครูสาวบุรีรัมย์ แฉหลักฐานคลิปเสียง จนท.ธนาคาร โกงเงินจ่ายหนี้ 8 แสน

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 59
19:57
7,636
Logo Thai PBS
ครูสาวบุรีรัมย์ แฉหลักฐานคลิปเสียง จนท.ธนาคาร โกงเงินจ่ายหนี้ 8 แสน
กรณี จนท.ฝ่ายสินเชื่อธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ไม่นำเงินลูกหนี้ที่ต้องการปิดบัญชีเงินกู้เข้าสู่ระบบ ส่งผลให้ข้าราชการครูยังมีสถานะเป็นหนี้ ล่าสุด จนท.ธนาคารพยายามเจรจากับครูผู้เสียหายเพื่อให้ยุติการร้องเรียน แลกกับการเข้าแก้ไขสถานะการเป็นหนี้ในระบบ

วันนี้ (3 ธ.ค.2559) นางศรุดา ประทุมภาพ และนางนิตยา สาธร ครูโรงเรียนไพศาลพิทยาคม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นำหลักฐานคลิปเสียงบันทึกการสนทนาระหว่างทั้งสองกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อธนาคารแห่งหนึ่ง ที่พยายามขอร้องให้ครูผู้เสียหายยุติการร้องเรียนและห้ามให้ข้อมูลความจริงกับคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง มอบให้กับนิติกรประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 เพื่อตรวจสอบและหาแนวทางช่วยเหลือ หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อธนาคารฉ้อโกงเงิน ด้วยการไม่นำเงินสดเกือบ 8 แสนบาท ปิดบัญชีเงินกู้ ทำให้ขณะนี้ยังมีหนี้ค้างชำระรายละ 7 แสนกว่าบาท

นอกจากนี้ยังพบว่ามีรายชื่อข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ประโคนชัย ชำระเงินแทนเจ้าหน้าที่ธนาคาร กรณีที่เกิดขึ้นทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จะเรียกข้าราชการครูมาสอบถามข้อเท็จจริงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ธนาคารหรือไม่

นายปาลีวัชรร์ คะสุวรรณวงศ์ นิติกรสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 32 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบหลักฐานทั้งใบเสร็จการชำระเงิน และคลิปเสียงน่าจะเข้าข่ายการฉ้อโกงด้วยการใช้อุบายต่างๆ เพื่อให้ได้ทรัพย์สินไป ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ก่อนจะเรียกข้าราชการครูที่เกี่ยวข้องมาสอบสวน หากพบมีครูเกี่ยวข้องก็จะแจ้งความดำเนินคดีเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง