ประชาชนร่วมตักบาตรพระสงฆ์ 189 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล

สังคม
5 ธ.ค. 59
11:11
228
Logo Thai PBS
ประชาชนร่วมตักบาตรพระสงฆ์ 189 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล
ประชาชนร่วมพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร

วันนี้ (5 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานนำคณะผู้บริหาร สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ข้าราชการ และบุคลากรกระทรวงวัฒนธรรมและกรุงเทพมหานคร พร้อมประชาชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ โดยมีพระสงฆ์ 189 รูป รับบิณฑบาตบริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ก่อนช่วงเย็นวันนี้จะมีการแสดงดนตรีแจ๊สในเวลา 17.30 น.

ส่วนบรรยากาศที่บริเวณปากคลองตลาด มีประชาชนให้ความสนใจถ่ายภาพซุ้มดอกไม้ แสดงความอาลัยเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งผู้ค้านั้นได้ร่วมแบ่งปันดอกไม้นานาพันธุ์ จัดเป็นซุ้ม 35 ซุ้ม เช่น ซุ้มดอกกล้วยไม้ ดอกดาวเรืองประดับล้อมรอบพระบรมฉายาลักษ์ โดยจะจัดไปจนถึงวันที่ 6 ธ.ค.นี้

ขณะที่ประชาชนทยอยเดินทางมาเข้าคิวกราบถวายบังคมพระบรมศพในพระบรมหาราชวัง ตั้งแต่เวลา 03.00 น. ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเปิดในเวลา 04.00 น. และ 08.00 น. เป็นต้นไป หากประชาชนมีปัญหาในเรื่องเครื่องแต่งกาย จะมีจุดให้ยืมเครื่องแต่งกายที่สุภาพ ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าด้านแยกถนนจันทน์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง