อุทยาน-แรงงาน ระดมจนท.ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้

ภัยพิบัติ
5 ธ.ค. 59
15:27
217
Logo Thai PBS
อุทยาน-แรงงาน ระดมจนท.ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
กพร.ส่งเรือท้องแบน -รถบรรทุกช่วยชาวบ้านสุราษฎร์ธานีขนของหนีน้ำ พร้อมซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าชำรุด ส่วนที่อุทยานเขาปู่-เขาย่า น้ำพัดสะพานและถนนพัง

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดภาคใต้ อาทิ กระบี่ ตรัง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง

วันนี้(5ธ.ค.2559) นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน(กพร.)  กล่าวว่า ได้รับมอบนโยบายจากพลเอกศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยการช่วยเหลือแบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ การให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนระหว่างเกิดเหตุน้ำท่วม เช่น ช่วยขนย้ายสิ่งของ นำสิ่งของไว้บนที่สูง พร้อมกับให้หน่วยงาน กพร.พื้นที่เปิดเป็นศูนย์พักพิง

 

 

ส่วนระยะที่ 2 ช่วงระหว่างน้ำท่วม และภายหลังน้ำลด การจัดชุดเจ้าหน้าที่ให้บริการช่วยเหลือซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน รถจักรยานยนต์ เครื่องมือทำกิน ตรวจซ่อมระบบไฟฟ้า โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เบื่องต้น กพร.นำรถ 6 ล้อ เรือท้องแบนช่วยขนย้ายสิ่งของผู้ประสบอุทกภัยที่ นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี  

ด้านนายอิศราพันธ์ บุญมาศ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า กล่าวว่า ได้ระดมเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่บ้านโพธิ์น้อย ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง นอกจากนี้ร่วมกับปลัดอาวุโสอำเภอรัษฎา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ กำนันตำบลหนองปรือ และผู้นำท้องถิ่น แจกถุงยังชีพให้ชาวบ้านพื้นที่ หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 6 ต.หนองปรือ อ.รัษฎา จ.ตรัง ซึ่งสถานการณ์ทั่วไปยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า ก็ได้รับผลกระทบจากน้ำหลาก ทำให้สะพานเข้าอุทยานฯ โดนกระแสน้ำตัดขาดพังเสียหาย รถใหญ่ไม่สามารถผ่านได้  รวมทั้งบริเวณหน่วยพิทักษ์ป่าอ่างวังเลน เกิดดินถล่มบันไดทางเข้าได้รับความเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง