"ธีรศิลป์" ลุ้นทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดแซง "วรวุฒิ"

กีฬา
6 ธ.ค. 59
12:27
129
Logo Thai PBS
 "ธีรศิลป์" ลุ้นทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดแซง "วรวุฒิ"
ธีรศิลป์ แดงดา เตรียมลุ้นสร้างสถิติเป็นกองหน้าทีมชาติไทย ที่ยิงประตูรวมในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนมากที่สุด แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิม วรวุฒิ ศรีมะฆะ

ธีรศิลป์ แดงดา เตรียมลุ้นสร้างสถิติเป็นกองหน้าทีมชาติไทย ที่ยิงประตูรวมในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนมากที่สุด แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิม วรวุฒิ ศรีมะฆะ ก่อนหน้านี้ วรวุฒิ ศรีมะฆะ ที่ปัจจุบันเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เป็นเจ้าของสถิติเก่าด้วยจำนวน 15 ประตู

ขณะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ยิงไปแล้วทั้งสิ้น 14 ประตู ทำให้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติ รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ที่จะเปิดราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ เมียนมาร์ ในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ ธีรศิลป์ มีลุ้นที่จะยิงแซงหน้า วรวุฒิ ศรีมะฆะ รวมถึง นอร์ อลัม ชาร์ อดีตกองหน้าตัวเก่งของสิงคโปร์ ทียิงรวมสูงสุดในทัวนาเม้นท์นี้ที่ 17 ประตู

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนครั้งนี้ กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย ยิงไปแล้ว 5 ประตู และหากยิงได้อีก 2 ประตู จะขึ้นไปเทียบเท่าสถิติของ เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ อดีตกองหน้ารุ่นพี่ที่ยิงในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนได้ 7 ลูกในทัวร์นาเม้นต์เดียวเมื่อปี 1996 ซึ่งตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมายังไม่มีนักเตะทีมชาติไทยคนใดทำได้

ขณะที่ในส่วนของทีมชาติไทย ยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการเจอเมียนมาร์ โดยในช่วงเย็นวันนี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะนำลูกทีมทั้งหมดไปฝึกซ้อมที่สนามเทพหัสดิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง