"พล.ต.อ.จักรทิพย์" ยืนยันพระธัมมชโยยังอยู่ในวัด มั่นใจคดีจบก่อน 3 เดือน

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 59
14:36
711
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.จักรทิพย์" ยืนยันพระธัมมชโยยังอยู่ในวัด มั่นใจคดีจบก่อน 3 เดือน
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโยยังอยู่ในวัดพระธรรมกายแน่นอน มั่นใจคดีจบก่อน 3 เดือน

วันนี้ (6 ธ.ค.2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการควบคุมตัวพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโยว่า การขอหมายค้นของดีเอสไอ ทางตำรวจเตรียมกำลังตำรวจจำนวน 7 กองร้อยไว้คอยสนับสนุนอยู่แล้ว ซึ่งให้ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติดูแลในเรื่องนี้อยู่ พร้อมแสดงความมั่นใจว่าพระธัมมชโยยังคงอยู่ในวัดพระธรรมกาย ยังไม่ได้หลบหนี แต่ไม่เปิดเผยว่าพระธัมมชโยอยู่ในอาการอาพาธหรืออยู่ในลักษณะใด หากมีการจับดำเนินคดี ก็จะไม่มีการให้ประกันตัว เพราะได้ให้โอกาสแล้ว

สำหรับคดีนี้ มั่นใจว่าจบก่อน 3 เดือน ส่วนตัวมองว่ายืดเยื้อมานาน หากคดีนี้ขยายผลและพบว่ามีการทำผิดคดีอื่น เช่น การฟอกเงิน ก็จะดำเนินการเอาผิดในทุกข้อหา ส่วนจะมีการปิดวัดหรือไม่นั้น มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการพิจารณาอยู่แล้วว่าจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้แสดงความเป็นห่วงเหตุการปะทะ เนื่องจากการข่าวพบว่าในวัดมีการระดมศิษยานุศิษย์มาสวดมนต์จำนวนมาก ซึ่งมองว่าเป็นเหตุที่ผิดปกติ ส่วนจะมีการซ่องสุมอาวุธหรือไม่ การข่าวยังไม่ยืนยัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง