ก.คลังยังไม่สรุปวันโอนเงินผู้มีรายได้น้อย หลังพบจำนวนมากไม่เป็นไปตามเงื่อนไข

เศรษฐกิจ
6 ธ.ค. 59
18:26
1,905
Logo Thai PBS
ก.คลังยังไม่สรุปวันโอนเงินผู้มีรายได้น้อย หลังพบจำนวนมากไม่เป็นไปตามเงื่อนไข
กระทรวงการคลังยังไม่สรุปวันโอนเงินให้ผู้ลงทะเบียนตามมาตรการเพิ่มรายได้ผู้มีรายได้น้อยในโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะตรวจสอบรายชื่ออย่างละเอียด พบบางคนไม่ใช่ผู้มีรายได้น้อยตัวจริง บางคนไม่มีสัญชาติไทย หรือแม้แต่ชื่อที่เสียชีวิตไปแล้วยังมาขอรับความช่วยเหลือ

วันนี้ (6 ธ.ค.2559) นายพรชัย ฐีระเวช รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังยังไม่สามารถกำหนดวันที่จะเริ่มโอนเงิน ตามมาตรการเพิ่มรายได้ผู้มีรายได้น้อย ในโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ คนละ 1,500 และ 3,000 บาท แต่ยืนยันที่จะโอนเงินได้ภายในสัปดาห์นี้ หลังตรวจสอบพบว่าผู้ลงทะเบียน มีรายได้เกินกว่าปีละ 100,000 บาท จำนวนกว่า 10,000 คน และไม่สามารถชี้แจงตามหลักฐานที่กรมสรรพากรตรวจพบ เช่น การสำแดงรายได้ไม่สอดคล้องกับหลักฐานการเสียภาษี ประกอบกับ ผู้ลงทะเบียนจำนวนหนึ่ง ลงทะเบียนซ้ำกันหลายธนาคาร

สอดคล้องกับนายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ยอมรับว่าพบปัญหาของผู้ลงทะเบียนจำนวนมากไม่เป็นไปตามเงื่อนไขโครงการ บางคนเสียชีวิตไปแล้ว บางคนเป็นคนต่างด้าว จึงจำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด พร้อมเลื่อนกำหนดรับลงทะเบียนโครงการสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคมปีหน้า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง