ก.คมนาคมชี้ส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีช้ากระทบแผนเดินรถ

เศรษฐกิจ
7 ธ.ค. 59
15:31
663
Logo Thai PBS
ก.คมนาคมชี้ส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีช้ากระทบแผนเดินรถ
รองปลัดกระทรวงคมนาคม ระบุว่าหากบริษัทเอกชนไม่สามารถนำรถเมล์เอ็นจีวีออกจากท่าเรือได้ อาจทำให้การส่งมอบรถล่าช้ากว่ากำหนดและกระทบต่อแผนการเปิดเดินรถที่วางไว้

กรณีที่รถเมล์เอ็นจีวีจำนวน 99 คันของบริษัทเบสท์ริน กรุ๊ป ไม่สามารถนำออกจากท่าเรือแหลมฉบังได้ นายสมศักดิ์ ห่มม่วง รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของกรมศุลกากรว่าการจัดหารถเมล์ล็อตนี้เข้าข่ายการเลี่ยงภาษีหรือไม่ หากพบว่ามีการเลี่ยงภาษีจริงก็จะต้องดำเนินการตามข้อกฎหมาย

แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะนำรถเมล์เอ็นจีวีออกจากท่าเรือแหลมฉบังได้เมื่อไหร่ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของกระทรวงคมนาคมและอาจทำให้การส่งมอบรถล่าช้ากว่ากำหนดเดิมที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานทดลองเดินรถในวันที่ 21 ธ.ค.2559 รวมถึงอาจส่งผลกระทบต่อภาพรวมการเดินรถ

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางกรมการขนส่งทางบกได้ประสานงานกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในการนำรถเมล์เอ็นจีวีทั้งหมดมาจดทะเบียน แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอาจทำให้การส่งมอบรถล่าช้าและอาจจะไม่ทันเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้กับประชาชน พร้อมยืนยันว่าหากตัวรถยังไม่มีการติดตั้งระบบจีพีเอสและอุปกรณ์ส่วนควบการรับรองแบบและเอกสารอย่างถูกต้อง ทางกรมจะไม่จดทะเบียนให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง