“กอร.รส.” แนะคนบ้านใกล้เข้าสักการะพระบรมศพช่วงบ่าย แก้ปัญหารอคิวนาน

สังคม
8 ธ.ค. 59
07:13
573
Logo Thai PBS
“กอร.รส.” แนะคนบ้านใกล้เข้าสักการะพระบรมศพช่วงบ่าย แก้ปัญหารอคิวนาน
กอร.รส.ขอความร่วมมือให้ผู้ที่อยู่อาศัยอยู่ใกล้อย่างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในพระบรมมหาราชวัง ในช่วงบ่ายหรือเย็น เพื่อลดปัญหารอคิวนาน

วันนี้(8 ธ.ค.2559) พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะรอง ผอ.กอร.รส. แถลงผลการประชุมร่วม กอร.รส.ว่าการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ในพระบรมมหาราชวัง ในแต่ละวันไม่แตกต่างกันมากนักประมาณ 30,000-35,000 คน ขณะที่ ตัวแทนของแต่ละจังหวัดที่เดินทางมากับกระทรวงมหาดไทยจะเดินทางมาเข้าคิวที่สนามหลวงในช่วงเช้า รวมกับประชาชนทั่วไป ประมาณ 10,000 คน และได้เดินทางกลับตั้งแต่ช่วงเที่ยง ทำให้ช่วงบ่ายไม่มีคิวมากนัก บางส่วนสามารถมานั่งรอเข้าคิวที่หน้าประตูวิเศษชัยศรีได้เลย

ขณะที่ วานนี้ (7 ธ.ค.) ประชาชนต่างพร้อมใจกันมาเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในช่วงเช้ารวมแล้วกว่า 30,000 คน มากกว่าในวันอื่นๆ ทำให้เกิดปัญหารอคิวนานกินระยะเวลาหลายชั่วโมง

ดังนั้นจึงขอความร่วมมือ ประชาชนที่อยู่ใกล้ อย่างในพื้นที่ภาคกลาง เดินทาง 2-3 ชั่วโมง ก็ถึงกทม. ขอให้มาช่วงบ่ายจะใช้เวลารอไม่นาน เปิดโอกาสให้คนที่เดินทางมาจากจังหวัดไกลๆ ได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพในช่วงครึ่งวันเช้าก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง