เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.2 ในเขตปกครองตนเองซินเจียง-อุยกูร์ของจีน

ต่างประเทศ
8 ธ.ค. 59
18:24
735
Logo Thai PBS
เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.2 ในเขตปกครองตนเองซินเจียง-อุยกูร์ของจีน
เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.2 ในเขตปกครองตนเองซินเจียง-อุยกูร์ของประเทศจีน ทำให้ประชาชนต้องเร่งหนีออกจากตัวอาคารทันที ซึ่งยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วันนี้ (8 ธ.ค.2559) ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นถึงความรุนแรงของแผ่นดินไหวขนาด 6.2 ที่เกิดขึ้นในเขตปกครองตนเองซินเจียง-อุยกูร์ของจีน เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้ผิวโลก 6 กิโลเมตร และแรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ไปได้ไกลในหลายเมือง แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ต้องออกประกาศเตือนภัยภาวะฉุกเฉิน ระดับที่ 2 และเร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปในบริเวณจุดศูนย์กลาง
ของแผ่นดินไหวทันที

ความรุนแรงของแผ่นดินไหวในครั้งนี้ ส่งผลให้ประชาชน พนักงานที่ทำงานอยู่ภายในอาคารต่างๆ รวมถึงนักเรียนจำนวนมากที่อยู่ในโรงเรียน ต้องเร่งอพยพออกจากตัวอาคารอย่างเร่งด่วน ซึ่งล่าสุดยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่ร้านค้าหลายแห่งได้รับผลกระทบ เนื่องจากการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงทำให้สินค้าได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสั่งระงับการให้บริการระบบขนส่งมวลชนในพื้นที่ประสบภัยเป็นการชั่วคราว ซึ่งรวมถึงรถไฟ จำนวน 19 ขบวน เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของระบบราง ก่อนที่จะเปิดให้บริการอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง