ทีมชาติไทย ถล่ม เมียนมา 4-0 ลิ่วชิงแชมป์อาเซียนกับอินโดนีเซีย

กีฬา
8 ธ.ค. 59
20:52
442
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทย ถล่ม เมียนมา 4-0 ลิ่วชิงแชมป์อาเซียนกับอินโดนีเซีย
ทีมชาติไทย ชนะ เมียนมา ไปแบบขาดลอย 4-0 สกอร์รวม 2 นัด 6-0 ทำให้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน กับอินโดนีเซีย

วันนี้ (8 ธ.ค.2559) การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ หรือฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย เป็นเจ้าถิ่น สวมชุดสีน้ำเงิน พบเมียนมา ที่มาในชุดสีแดง ในช่วง 11 นาทีแรก ทีมชาติไทย แทบไม่มีโอกาสบุกเลย เมียนมาเล่นอย่างรัดกุมและทำเกมบุกทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นทีมชาติไทยที่ขึ้นนำไปในนาทีที่ 32 หลังจากธีราทร บุญมาทัน เติมเกมรุกมาทางกราบซ้ายก่อนจะโยนเข้ามาที่จุดนัดพบที่กลางประตู และศราวุฒิ มาสุข กระโดดพุ่งโหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม ทีมชาติไทย ขึ้นนำ เมียนมา 1-0 สกอร์รวม 2 นัด 3-0 โดยในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เมียนมา เกือบได้ประตูตีเสมอ 1-2 ครั้ง แต่เป็น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่โชว์ซูเปอร์เซฟช่วยให้ทีมชาติไทยกุมความได้เปรียบไว้ได้ จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย นำ เมียนมา 1-0

 

 

 

ครึ่งหลัง ธีราทร บุญมาทัน ยิงลูกจุดโทษให้ทีมชาติไทย นำ เมียนมา 2-0 ในนาทีที่ 64 หลังจากศราวุฒิ มาสุข ถูกทำฟาล์วโดนนักเตะเมียนมายกเท้าสูงเข้าที่อก ทีมชาติไทยเปลี่ยน ชาริล ชัปปุยส์ มาแทน สารัช อยู่เย็น ในนาทีที่ 74 ชาริล ลงมาได้เพียงไม่นาน ก็ส่งบอลให้ สิโรจน์ ฉัตรทอง ที่ลงมาแทนธีรศิลป์ แดงดา ตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง เข้าไปยิงประตู ซึ่งเป็นประตูแรกในนามทีมชาติไทยและยังเป็นการฉลองวันเกิดครบรอบ 24 ปี ในวันนี้ด้วย ช่วยให้ทีมชาติไทย นำ เมียนมา 3-0 และชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิงให้ทีมชาติไทย มายิงปิดกล่องให้ ทีมชาติไทย ชนะ เมียนมา 4-0 สกอร์รวม 2 นัด 6-0 ทำให้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน กับอินโดนีเซีย

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง