ย้าย รอง ผกก.สภ.ช้างเผือก เหตุคดีทำร้ายลูกชาย ผบ.มทบ.38 ไม่คืบ

อาชญากรรม
9 ธ.ค. 59
07:55
444
Logo Thai PBS
ย้าย รอง ผกก.สภ.ช้างเผือก เหตุคดีทำร้ายลูกชาย ผบ.มทบ.38 ไม่คืบ
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เผยว่า ได้สั่งย้าย รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าว เนื่องจากคดีไม่มีความคืบหน้า

วานนี้ (8 ธ.ค.2559) ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.สิทธิพร บัวสุข รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 5 โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 มาตรา 73 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พุทธศักราช 2547 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พุทธศักราช 2552

หลังเกิดคดีทำร้ายร่างกายที่ร้านมาลิน สกาย ในโครงการเดอะเชียงใหม่ คอมเพล็กซ์ ซึ่งทำให้นายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ บุตรชายผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 บาดเจ็บ และคดีอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก

พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวถึงสาเหตุที่มีคำสั่งย้ายรองผู้กำกับการสืบสวน เพราะทำงานค่อนข้างล่าช้า และไม่ค่อยเห็นความคืบหน้าของคดีประกอบกับในวันเกิดเหตุ รองผู้กำกับการสืบสวนลาพัก หรือมีพฤติกรรมไม่กระตือรือร้นในการติดตามความคืบหน้าเท่าที่ควร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง