“ สงขลา ”เริ่มทำความสะอาดหลังน้ำลด

ภูมิภาค
9 ธ.ค. 59
12:23
122
Logo Thai PBS
“ สงขลา ”เริ่มทำความสะอาดหลังน้ำลด
เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลระโนด สงขลา เร่งทำความสะอาดภายในอาคารสำนักงาน หลังระดับน้ำที่ท่วมขังลดลง ส่วนตรังระดับน้ำยังท่วมสูงหลังพนังกั้นน้ำแม่น้ำตรังพังเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้( 9 ธ.ค.2559) หลังจากพื้นที่จังหวัดสงขลา ที่เคยถูกน้ำท่วมต่อเนื่อง 6 วัน จนล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลง ทำให้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลระโนด อ.ระโนด จ.สงขลา เร่งทำความสะอาดภายในสำนักงานเทศบาลแล้ว หลังหลายหน่วยงานได้ระดมเข้าพื้นที่เร่งระบายน้ำออกสู่อ่าวไทย พร้อมให้ความช่วยเหลือ โดยในภาพรวมนั้นสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 4 อำเภอริมทะเลสาบสงขลาขณะนี้ระดับน้ำปรับตัวลดลงอย่างช้าๆ แต่ยังมีพื้นที่ราบลุ่ม ในบางจุด ยังคงทรงตัว


อย่างไรก็ตาม เนื่องจากยังมีน้ำหนุนที่ไหลมาจากจังหวัดพัทลุง และนครศรีธรรมราช ซึ่งทำให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วม ชาวบ้านยังคงได้รับความเดือดร้อน ประมาณ 80,000 คนโดยในขณะนี้จังหวัดสงขลาได้ประสานหน่วยเกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ระดมเข้ามาให้ความช่วยเหลือทั้งในเรื่องถุงยังชีพ น้ำดื่ม ยารักษาโรค รวมถึงอาหารสัตว์ โรงเรียนในพื้นที่กว่า 50 แห่ง ยังคงปิดการเรียนการสอนต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยจะเปิดเรียนอีกครั้งในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ช

ส่วนที่น้ำที่ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่บ้านปากหมัน ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง หลังพนังกั้น แม่น้ำตรังพังขาด เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา และเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ด้านหลังแนวพนังกั้นน้ำหลายสิบครัวเรือน ต้องอพยพเด็ก คนแก่ ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน และสัตว์เลี้ยงขึ้นมาอยู่จุดที่ปลอดภัย กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ด้านเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรังเร่งเข้าให้การช่วยเหลือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง